(kontumtv.vn) – Sáng 2/7, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kon Tum Kring Ba và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải đã chủ trì phiên họp giải trình về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai, xây dựng và công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố.

THUONG TRUC HDND TINH TO CHUC PHIEN HOP GIAI TRINH

Giám đốc Công an tỉnh và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã giải trình về 6 ý kiến của đại biểu liên quan đến công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải kết luận, Thường trực HĐND tỉnh cơ bản đồng tình với các nội dung giải trình, các giải trình đã đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, nêu rõ nguyên nhân, thực trạng và giải pháp. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và các ngành chức năng cần tăng cường rà soát quy chế phối hợp giữa các ngành, quy định cụ thể hóa việc giải quyết các tin báo, tránh trường hợp bỏ sót, bỏ lọt, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật; xây dựng và thông báo đường dây nóng tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm; làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân giấu tin, làm lộ thông tin, tiếp tay cho tội phạm; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác điều tra; nâng cao hiệu quả mô hình toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc.

Trong nội dung giải trình 2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, Giám đốc Sở Xây dựng và Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường giải trình 8 ý kiến của đại biểu liên quan đến kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 65 của HĐND tỉnh về chất vấn và trả lời chất vấn đối với công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai, xây dựng tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh. Theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba, các giải trình đã tập trung vào những vấn đề trọng tâm, chỉ ra những bất cập, hạn chế trong quá trình thực hiện Nghị quyết 65 và có những giải pháp khắc phục. Trong thời gian tới UBND tỉnh, giám đốc các sở, ngành, các địa phương cần xác định trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan xảy ra vi phạm, xác định giải pháp khắc phục; tổ chức kiểm điểm các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật, không có vùng cấm, qua đó chấn chỉnh thái độ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức; đại biểu HĐND tỉnh cần giám sát việc thực hiện các giải pháp của các sở, ngành có cam kết trong buổi giải trình.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *