(kontumtv.vn) – Nhờ kết hợp hiệu quả các giải pháp giữa phát triển kinh tế gắn với thu hút đầu tư và nuôi dưỡng tốt nguồn thu nên việc thu ngân sách địa phương tại huyện Ngọc Hồi luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Không những thu ngân sách địa bàn đạt và vượt kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2014, huyện Ngọc Hồi còn thu được nợ đọng thuế trong năm 2013 trên 6,3 tỉ đồng. Có được kết quả này là nhờ huyện triển khai đầy đủ, kịp thời những chính sách ưu đãi của Trung ương, của tỉnh gắn với những giải pháp phù hợp với thực tiễn địa phương để thu hút đầu tư, kích thích sản xuất và  tiếp sức cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất. Anh Trần Trọng Thư, Đội Trưởng Đội kiểm tra, Quản lý nợ và Cưỡng chế nợ thuế – Chi cục thuế huyện Ngọc Hồi nói: “Chính sách của Chính phủ có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn. Cứ mỗi lần chính sách thay đổi, cơ quan thuế Ngọc Hồi đều tổ chức triển khai tập huấn và đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp trên địa bàn để doanh nghiệp nắm và thực hiện các chính sách về thuế đúng và đầy đủ đối với ngân sách Nhà nước”.

Tuyween truyền, vận động tại cơ sở sản xuát kinh doanh
Tuyên truyền, vận động tại cơ sở sản xuất kinh doanh

Năm 2013, trong bối cảnh kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn, huyện Ngọc Hồi vẫn thu ngân sách địa bàn hơn 79 tỉ đồng, đạt trên 140% chỉ tiêu tỉnh giao. Bước vào năm 2014, tình hình sản xuất tiếp tục khó khăn, một số sản phẩm chủ lực của huyện gắn với chế biến như cao su, mì bị ảnh hưởng do giá tụt giảm, dẫn đến sản xuất đình trệ làm ảnh hưởng đến nguồn thu địa phương. Trước tình hình đó, huyện đã triển khai nhiều giải pháp để tăng nguồn thu thông qua phát triển kinh tế dịch vụ gắn với Khu Kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Đồng thời tăng cường xây dựng hạ tầng theo quy hoạch thị xã để tăng nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất. Mặt khác, huyện đẩy mạnh công tác tuyền truyền về pháp luật và nghĩa vụ thuế để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự nguyện nộp thuế đúng thời hạn.

Nhờ kết hợp có hiệu quả các giải pháp tăng thu, trong 6 tháng đầu năm 2014, huyện Ngọc Hồi thu ngân sách tại chỗ được hơn 67 tỉ đồng, đạt 47,5% dự toán huyện giao và tăng trên 25 tỉ đồng so với cùng kì năm 2013. Trong đó, các khoản thu hoàn thành tốt kế hoạch đề ra như thu lệ phí bến bãi gỗ, thu bán đấu giá các cơ quan hành chính cũ, thu lệ phí trước bạ và thu thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp.

 Để tiếp tục thu ngân sách địa bàn đạt hiệu quả trong 6 tháng cuối năm 2014, góp phần hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách địa phương năm 2014, huyện tiếp tục triển khai các giải pháp tăng thu và nuôi dưỡng nguồn thu bền vững. Ông Mai Xuân Phúc, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Ngọc Hồi cho biết: “Trước tình hình khó khăn của doanh nghiệp, để khuyến khích doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống cán bộ, công nhân viên trong đơn vị cũng như đảm bảo nguồn thu ngân sách, Chi cục Thuế tham mưu cho UBND huyện tạo điều kiện, như xây dựng cơ bản có thể thanh toán dần các khoảng nợ để đảm bảo doanh ngiệp vẫn có tiền thực hiện hoàn thành xây dựng cơ bản trên địa bàn, nhưng vẫn đảm bảo nộp ngân sách Nhà nước”.

Với mục tiêu thu ngân sách tại địa bàn đạt trên 142 tỉ đồng trong năm 2014,  nhiệm vụ còn lại của huyện Ngọc Hồi về thu ngân sách trong 6 tháng cuối năm cũng không hề đơn giản. Tuy nhiên, với kết quả đạt được về thu ngân sách trong 6 tháng đầu năm cùng những giải pháp tăng thu bền vững, huyện quyết tâm hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao về thu ngân sách trên địa bàn trong năm 2014.

                                                                                      Văn Hiển -Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *