(kontumtv.vn) – Đến nay, huyện Sa Thầy (Kon Tum) có thêm 6 sản phẩm được chứng nhận đạt OCOP cấp huyện, nâng tổng số sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của huyện năm 2020 lên 15 sản phẩm.

Sáu sản phẩm của 4 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2020 gồm giò chả của Cơ sở sản xuất giò chả Phạm Thị Hoài ở thôn 4, thị trấn Sa Thầy; tinh bột nghệ của xã Sa Bình; khô cá lóc của xã Ya Ly; sầu riêng, mít của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Ya Ly; nấm sò của xã Sa Nghĩa.

Qua đánh giá hầu hết các sản phẩm đều thể hiện và đáp ứng các bộ tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; về khả năng tiếp thị và chất lượng sản phẩm. Quá trình thực hiện Đề án Mỗi xã một sản phẩm, huyện chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP; quan tâm đến công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Đến nay, huyện đã hỗ trợ về bao bì, nhãn mác; hệ thống truy xuất nguồn gốc, quản lý chất lượng; đăng ký sở hữu trí tuệ, máy in tem cho 10 chủ thể với 23 sản phẩm.

                                                            CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *