(kontumtv.vn) – Không được vui xuân đón Tết cùng gia đình, nhưng đối với mỗi người đang ở khu cách ly tập trung huyện Kon Rẫy (Kon tum), Tết chính là sự an toàn cho bản thân và cộng đồng trong việc chung tay phòng, chống  dịch bệnh Covid -19.

Ngày 28 Tết anh Chu Tuấn Ngọc làm việc ở phường 13, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh về tại xã Đăk Ruồng. Vì mong muốn được sum vầy bên gia đình, nên có ý định không thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện. Tuy nhiên, sau khi được cán bộ địa phương tuyên truyền, vận động, anh đã nhận thức ra được cách ly tập trung không chỉ vì bản thân mà còn vì đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng xã hội nên anh chấp hành và vui vẻ đón Tết tại khu cách ly tập trung. Anh Chu Tuấn Ngọc chia sẻ: “Khi trở về từ vùng dịch em được cán bộ chính quyền địa phương tuyên truyền và vận động đi cách ly tập trung để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cho mọi người”.

Không được vui xuân đón Tết như các năm trước, lực lượng phòng, chống dịch và công dân thực hiện nhiệm vụ cách ly tập trung ở đây nhận thức được rằng, lúc này hy sinh niềm vui riêng của bản thân chính là góp phần ngăn chặn dịch bệnh và mang mùa xuân đến với mọi nhà. Chị Trương Thị Lệ Thủy (thôn 3, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy) nói: “Em cũng rất vui lòng vì an toàn cho bản thân và của mọi người mình vào khu cách ly, lúc đầu rất buồn một cái Tết phải xa gia đình. Khi vào đây thứ nhất có quen một số bạn bè mới không khí khá là vui, các cán bộ và anh chị y tế chăm sóc rất nhiệt tình từ đồ ăn, đồ ăn khá là ngon. Một năm vừa rồi toàn dịch bệnh và lũ lụt thôi, em chỉ mong đầu tiên đó là gia đình, bạn bè và người thân một cái Tết sức khỏe, trước tiên phải là sức khỏe, sự bình an và mọi điều như ý là một năm khá tốt đẹp sau một năm tràn đầy dịch bệnh”.

“Tại khu cách ly tập trung huyện Kon Rẫy, việc cách ly tập trung ở đây công dân thực hiện tốt, không có ai có ý muốn chống đối, sức khỏe của công dân thực tại tốt. Chúng tôi thực hiện nhiệm vụ là nhiệm vụ chung, vì dân, vì mọi người, chúng tôi cố giắng hết sức, thực hiện nhiệm vụ khu cách ly hoàn thành thật tốt”. Y Sỹ Trần Phi Quân, Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy nói.

Lãnh đạo UBND huyện đã đến thăm và động viên các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và công dân thực hiện cách ly đón Tết an toàn, bình an và đoàn kết. Khu cách ly tập trung huyện Kon Rẫy có 27 công dân, hiện nay các công dân sức khỏe tốt và tất cả mọi người đều hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi, kinh tế địa phương tiếp tục được phát triển.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *