(kontumtv.vn) – Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 12 ngày, từ ngày 24/3 đến ngày 8/4 và thành công tốt đẹp. Quan tâm nội dung Kỳ họp, cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum đánh giá cao những kết quả mà Kỳ họp đã đạt được.

Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, Quốc hội và Chính phủ đã đồng hành triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh. Hài lòng về những điều Quốc hội khóa XIV đã làm được, anh Nguyễn Văn Mạnh ở tổ dân phố 9, Phường Duy Tân nói, thành phố Kon Tum nói: “Trong nhiệm kỳ vừa qua với vai trò là một cử tri trẻ đã tham gia trực tiếp bầu cử Quốc hội khóa XIV nhiệm kì 2016 -2021 thì riêng bản thân tôi đã thấy nhiệm kì vừa qua Quốc hội đã đưa ra nhiều quyết sách, chính sách rất là quan trọng góp phần đem lại rất nhiều lợi ích cho nhân dân”.

Bên cạnh đó, những kết quả hoạt động của Quốc hội khóa XIV còn để lại nhiều ấn tượng trong lòng cử tri. Đặc biệt là trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cũng như khắc phục thiên tai, bão lũ và phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Ngọc Lệ ở tổ dân phố 6, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum nói: “Tôi thấy trong nhiệm kì vừa qua về công tác phòng chống tham nhũng thì không bất kể đó là ai hay là như trước đây anh có chức có quyền hạn, anh hạ cánh an toàn, nhưng bây giờ hạ cánh rồi anh đang còn vướng mắc, đang còn sai lầm thì vẫn xét xử, tôi rât tâm đắc công tác phòng chống tham nhũng”.

Với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, Quốc hội đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp thứ 11. Bên cạnh công tác xây dựng pháp luật, xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, Quốc hội đã tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, kiện toàn nhân sự lãnh đạo nhà nước. Đặc biệt, tại kỳ họp lần này, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã có sự đổi mới, thể hiện tính dân chủ, đáp ứng đúng nguyện vọng của nhân dân. Ông Văn Bá Bút, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Duy Tân, thành phố Kon Tum cho biết: “Qua theo dõi nhiệm kỳ Quốc hội vừa rồi thì tôi tâm đắc nhất là chất vấn và trả lời chất vấn, là rất sát, chỉ đạo trả lời tỉ mỉ, cụ thể chứ không phải trả lời qua loa, đại khái để cho đại biểu Quốc hội lại phải hỏi lại lần nữa”.

Kỳ họp lần thứ 11 Quốc hội khóa XIV đã bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ; phê chuẩn một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Với năng lực, trình độ, trải qua nhiều vị trí công tác, các vị lãnh đạo mới được bầu tiếp tục được cử tri tin tưởng và kỳ vọng. Anh Nguyễn Văn Mạnh ở tổ dân phố 9, phường Duy Tân, thành phố  Kon Tum nói: “Đặc biệt tôi rất ấn tượng đến kì họp cuối cùng các đại biểu vẫn làm việc rất là nghiêm túc, tràn đầy nhiệt huyết, trí tuệ. Tôi mong muốn rằng với nhiệm kì Quốc hội sắp tới với những con người mới, nhân tố mới sẽ tiếp tục đem ra những quyết sách đem lại những điều tốt đẹp nhất cho nhân dân”.

Tại Kon Tum, thời gian qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh luôn song hành cùng với các hoạt động của Quốc hội. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tập trung ý kiến vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, góp phần xây dựng Kon Tum ngày một giàu đẹp. Ông Văn Bá Bút, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Duy Tân, thành phố Kon Tum nói: “Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum vừa rồi trên nghị trường các đồng chí phát biểu và đã có những cái thể hiện cụ thể để xây dựng tỉnh Kon Tum, như làm đường tránh của tỉnh Kon Tum xây dựng các cây cầu qua sông Đăk Bla để phát triển kinh tế, mong muốn của bản thân tôi thì Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum khóa tới phát huy những mặt mạnh đã làm để tiếp tục xây dựng Kon Tum”.

Kỳ họp thứ 11 là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV. Hy vọng trong nhiệm kỳ tới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, sự giám sát của Quốc hội, đất nước Việt Nam sẽ ngày càng phát triển.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *