(kontumtv.vn) – Ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên phối hợp Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên tại tỉnh Kon Tum năm 2021.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh  2 tỉnh Kon Tum và Phú Yên; thường trực Hiệp hội Du lịch và 45 công ty lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh du lịch của 2 tỉnh Phú Yên và Kon Tum.

Hội nghị đã giới thiệu tổng quan về du lịch tỉnh Phú Yên và Kon Tum. Qua đó cho thấy hoạt động du lịch của tỉnh Kon Tum, Phú Yên nói riêng và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã có bước phát triển nhanh về chất lượng dịch vụ, khách du lịch, tạo điều kiện để hình thành các tuyến du lịch liên vùng.

Theo đó, Kon Tum là một tỉnh biên giới miền núi ở cực bắc Tây Nguyên, có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của khu vực và cả nước. Kon Tum có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái kết hợp với du lịch cộng đồng; có nhiều loại dược liệu, nhất là sâm Ngọc Linh, sâm dây cũng như rau hoa xứ lạnh.

 Nằm trên dải đất miền Trung, Phú Yên được biết đến là vùng đất bình dị, mộc mạc, nổi bật với du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng và một số loại hình du lịch chuyên đề; là một trong những điểm nhấn quan trọng trong liên kết phát triển du lịch giữa các vùng.

Thời gian qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến ngành du lịch nói chung. Do đó, Hội nghị có ý nghĩa quan trọng để các đơn vị kinh doanh du lịch tỉnh Phú Yên và Kon Tum gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm thích ứng với tình hình mới, vượt qua khó khăn, phục hồi hoạt động du lịch; từ đó liên kết hợp tác kinh doanh và truyền thông quảng bá sản phẩm.

Qua hội nghị, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum hy vọng ngành du lịch tỉnh Kon Tum và Phú Yên sẽ xây dựng được các tour du lịch hấp dẫn để thu hút du khách; đồng thời 2 tỉnh sẽ quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các doanh nghiệp đầu tư, liên kết phát triển sản phẩm du lịch.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *