(kontumtv.vn) – Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid 19, nhiều người dân của tỉnh Kon Tum đã tình nguyện đóng góp cho nguồn quỹ này. Chỉ với cú pháp COVID NK” gửi 1408, mỗi người dân, dù ít hay nhiều đã đóng góp công sức và tâm sức của mình cho công cuộc cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Mở quán kinh doanh cà phê vào đúng thời điểm dịch Covid – 19 bùng phát lần thứ 4, nên việc kinh doanh của anh La Văn Khải ở phường Duy Tân gặp nhiều khó khăn. Dù phải thắt chặt chi tiêu hàng ngày, nhưng khi nghe thông tin phát động người dân đóng góp cho Qũy Vắc xin phòng chống Covid – 19, anh Khải đóng góp ngay. Anh Khải cho biết: “Bản thân ủng ủng hộ quỹ 200 nghìn, mình có người thân, tuyên truyền vận động thêm. Đây là tự nguyện nên không bắt buộc, nhưng đây là một điều rất đúng đắn mà Chính phủ đưa ra. Tất nhiên mọi người dân ủng hộ thôi, chắc chắn sẽ ủng hộ”.

Với 4 lần dịch Covid-19 kéo dài từ đầu năm 2020 đến nay, đời sống của rất nhiều người dân nói chung đã bị ảnh hưởng. Nhưng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cộng đồng cao, cùng với khát khao sớm đưa cuộc sống trở lại với nhịp bình thường, khi có bất cứ lời kêu gọi nào, từ tuân thủ thông điệp 5K cho đến ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid – 19, ai nấy đều đồng lòng ủng hộ. Anh Đỗ Văn Linh ở phường Duy Tân, thành phố Kon Tum cho biết: “Tin nhắn mình nhận được mình rất ủng hộ, mỗi người góp một chút để góp phần tất cả mọi người dân đều có vắc xin. Rất mong muốn mọi người dân đều chung tay, mỗi người một ít góp phần đẩy lùi dịch bệnh cho người dân mình được khỏe mạnh”.

Anh Trương Trung Kiên ở phường Duy Tân, thành phố Kon Tum cũng đồng tình: “Mỗi người một ít, không ít thì nhiều, quan trọng là tấm lòng thôi để chung tay gây ra quỹ để mua vắc xin tiêm cho người dân, cho dịch mau hết để làm ăn buôn bán”.

Quỹ Vắc xin phòng chống Covid – 19 được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp của xã hội phục vụ hoạt động trang bị và tiêm vắc xin phòng Covid – 19  cho người dân. Việc các tầng lớp nhân dân đồng hành ủng hộ nguồn quỹ không chỉ thể hiện sự chia sẻ với ngân sách nhà nước, mà còn là minh chứng cho sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc đã trường tồn hàng ngàn năm nay. Bà Nguyễn Thị Hoa ở phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum cho biết, dù tình hình dịch bệnh khiến việc kinh doanh ế ẩm, nhưng khi nghe thông tin kêu gọi người dân tự nguyện đóng góp cho Quỹ Vắc xin phòng – chống Covid – 19, bà rất ủng hộ: “Việc đó tôi cảm thấy nên làm vì cả cộng đồng chứ chẳng riêng gì bản thân một cá nhân nào hết, mình hưởng ứng là điều tốt mà…Vắc xin nói chung nếu có thì là điều tốt, tại vì nếu bây giờ tiêm vắc xin cho người dân thì kinh phí Nhà nước một phần thì tất cả chúng ta cùng ủng hộ chung tay vào là điều tốt”.

Chỉ ít ngày sau lễ ra mắt Quỹ Vắc xin phòng chống Covid – 19, không ai bảo ai, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, vùng miền… nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã bớt đi một phần chi tiêu để ủng hộ cho nguồn quỹ. Như lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim. Để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng. Để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc – chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Chung Loan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *