(kontumtv.vn) – Sau khi nhận thông tin có 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã đến mỏ cát tại thôn 1, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, lực lượng chức năng đã tiến hành lập chốt phong tỏa và tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát Nhân dân đi vào khu vực bệnh nhân F0 đi qua.

UBND xã Tân Lập đã lập 2 chốt phong tỏa lối ra, vào tại mỏ cát thôn 1, phân công lực lượng Công an và xã đội đảm bảo trực 24/24 giờ để giám sát không cho người dân ra, vào tại khu vực F0 đi qua. Ông Đặng Tuấn Tịnh, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy: “Chính quyền địa phương đã vào cuộc, trước mắt chỉ đạo Trạm Y tế kết hợp Trung tâm Y tế xét nghiệm có 3 trường hợp F1 nên UBND xã tham mưu UBND huyện ra quyết định cách ly tập trung, còn lại 11 người F2, F3 hiện đang nằm tại vị trí UBND xã phong tỏa khu vực để không cho người ra vào để bảo vệ sức khỏe cho toàn dân.”

Cùng với đó, UBND xã Đăk Ruồng đã tăng cường công tác tuyên truyền và khuyến cáo bà con Nhân dân thôn 10 có diện tích đất canh tác gần khu vực mỏ cát Tân Lập không qua lại, nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn huyện Kon Rẫy tích cực đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch. Trong đó chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *