(kontumtv.vn) – Thời gian qua, bên cạnh thực hiện nghiệp vụ chuyên môn, Công an tỉnh đã chỉ đạo và huy động toàn lực lượng cùng tham gia thực hiện chiến dịch thu nhận hồ sơ và cấp căn cước công dân (CCCD). Dù có nhiều vất vả, khó khăn nhưng toàn lực lượng đã cố gắng, nỗ lực phục vụ cho người dân khắp các xã, phường, thị trấn, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu cấp thẻ cho toàn dân.

Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Đội Quản lý hành chính Công an huyện là lực lượng nòng cốt thực hiện chiến dịch thu nhận hồ sơ và cấp CCCD. Với đặc thù tỉnh Kon Tum có hơn 54% là người DTTS thuần nông, dân cư phân bố không đồng đều, việc thực hiện chiến dịch gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, các đơn vị đã cố gắng, nỗ lực tìm các giải pháp hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trung uý Nguyễn Quốc Thừa, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh chia sẻ: “Thời gian làm việc bắt đầu từ 7 sáng đến 22 giờ đêm, khi công dân đến quá 22 giờ đêm lực lượng vẫn tiếp tục thu nhận. Sau 22 đêm, khi công dân về hết, lực lượng trực tiếp làm tiếp tục làm việc đến 12 giờ, sáng để hoàn thiện hồ sơ trong ngày hôm đó.”

Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, lực lượng Công an xã đã tích cực phối hợp với cơ quan Công an, với Tư pháp xã, tạo mọi điều kiện để người dân làm CCCD được nhanh chóng và thuận lợi. Thượng uý Lâm Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Tu Mơ Rông, huyện Tu Mơ Rông cho biết thêm: “Công an xã Tu Mơ Rông đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho chính quyền cơ sở tạo điều kiện tốt nhất cho công tác lưu động. Trước thời gian cấp thẻ căn cước công dân, hướng dẫn bà con làm các thủ tục cần thiết như những trường hợp nào bị sai sót, chúng tôi hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung hồ sơ cho nên khi bà con đến làm rất thuận lợi. Thứ hai nữa là chúng tôi cũng cử Công an xã phối hợp với các tổ thực hiện công tác thu nhận hồ sơ và hướng dẫn bà con trên địa bàn tốt hơn.”

Với những nỗ lực cấp CCCD của lực lượng Công an, tất cả người dân đều ủng hộ, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng trong công tác thu nhận hồ sơ CCCD. Sau khi hoàn thành xong các thủ tục cấp CCCD, ông Nguyễn Thanh Tuấn ở thôn Đăk Chum 1, xã Tu Mơ Rông, huyện Tu Mơ Rông vui vẻ cho biết ông được cán bộ ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình, thủ tục cũng rất nhanh gọn.

Đề án cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử được Bộ Công an thực hiện cấp cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên. Tại Kon Tum, chiến dịch thu nhận hồ sơ, cấp và quản lý CCCD bắt đầu triển khai từ ngày 1/3/2021 – 30/6/2021. Kết thúc chiến dịch, Công an tỉnh đã thu nhận hơn 300.000 hồ sơ CCCD, đạt tỷ lệ gần 90% theo chỉ tiêu Bộ Công an giao. Thượng tá Hồ Thị Thúy Hằng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho hay:“Dân số còn lại của toàn tỉnh Kon Tum chưa được thu nhận hồ sơ CCCD thì chủ yếu là rơi vào các trường hợp công dân có hồ sơ đăng ký thường trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum, nhưng hiện nay đang học tập, làm ăn, sinh sống ở tại địa bàn khác. Vì vậy là trong thời gian tới, lực lượng công an toàn tỉnh cũng đang tích cực rà soát và điều tra cơ bản lại một lần nữa đối với các trường hợp nêu trên và để có giải pháp, biện pháp triển khai khắc phục.”

Ngoài sự đồng lòng, thống nhất của người dân, lực lượng công an tỉnh đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và kết quả thực hiện chiến dịch thu nhận hồ sơ và cấp CCCD đã góp phần quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *