(kontumtv.vn) – Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nguồn nước bảo đảm tại các chân ruộng, nông dân trên địa bàn huyện Kon Rẫy đang đẩy mạnh tiến độ bảo đảm cho sản xuất vụ mùa năm 2021 đúng nông lịch thời vụ.

Những ngày này, trên cánh đồng thôn 7, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy, bà con nông dân tập trung xuống đồng. Người đắp bờ, làm đất, cày ải, người thì bón phân, ai nấy đều hối hả bảo đảm kịp tiến độ thời vụ. Giống lúa bà con gieo sạ cho vụ mùa này chủ yếu là Đài thơm 8 và R6SS. Chị Bùi Thị Hoa chia sẻ: “Chỉ còn 4 đến 5 hôm nữa là gieo sạ, bà con chúng tôi cũng sẵn sàng để xuống giống kịp thời vụ, không có người trước, người sau, để khỏi bị chim chuột phá hại.”

Vụ mùa năm nay, thị trấn Đăk Rve gieo cấy 24 ha. Hiện bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ xuống giống lúa vụ mùa trong không khí lao động hăng say, tin vào một mùa bội thu. Bà Đinh Thị Sương, Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy cho biết: “Về diện tích lúa ruộng còn lại đa số được bà con tận dụng ở các khe chưa đảm bảo nước tưới, hiện bà con đang chờ khi mưa xuống sẽ triển khai. Đồng thời phân công cho các đồng chí trong Ban chấp hành, các đòng chí phụ trách thôn, cán bộ nông nghiệp tổ chức tuyên truyền vận động để bà con triển khai cho kịp thời vụ.”

Theo kế hoạch, vụ mùa năm nay huyện Kon Rẫy gieo trồng trên 600 ha lúa ruộng, bà con nông dân đã tiến hành xuống giống gần 50% diện tích. Cùng với công tác chuẩn bị làm đất, khâu chọn giống được người dân lựa chọn rất kỹ. Chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân sử dụng những giống mới, năng xuất cao đưa vào gieo cấy.

Việc đẩy nhanh tiến độ sản xuất lúa vụ mùa theo đúng nông lịch thời vụ sẽ góp phần tăng năng suất, chất lượng, nâng cao thu nhập cho người nông dân./.

CTV Y Nhàn- Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *