Sáng 26/8, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 họp tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi.  Phó Chủ tịch UBND Y Ngọc, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Kon Tum có gần 4.650 thí sinh đăng ký dự thi; đến kỳ thi có 17 thí sinh vắng thi, 4 thí sinh đủ điều kiện xét đặc cách theo quy định. Kết quả, toàn tỉnh có hơn 4.480 thí sinh dự thi xét công nhận tốt nghiệp, đạt 98,33%. Về điểm trung bình tất cả các môn thi, tỉnh Kon Tum xếp thứ 40 trong số các tỉnh được xếp hạng đợt 1 và đứng thứ 2 trong 5 tỉnh Tây Nguyên.

Tại buổi họp, các thành viên trong Ban chỉ đạo đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong công tác tham mưu chỉ đạo và tổ chức kỳ thi. Trong đó, tập trung đánh giá công tác tuyên truyền; biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi; công tác y tế; phương án tổ chức kỳ thi, coi thi, chấm thi…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc biểu dương sự nỗ lực của các cấp ngành nói chung, ngành giáo dục nói riêng trong quá trình triển khai tổ chức kỳ thi, đặc biệt kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời đề nghị thời gian tới, trong kỳ các thi tốt nghiệp THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo phải kịp thời cung cấp thông tin liên quan đến kỳ thi để báo chí kịp thời phản ánh rộng rãi, vì đây là kỳ thi được đông đảo người dân quan tâm; các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường hơn nữa công tác truyền thông để nâng cao nhận thức trong dạy và học; các địa phương, đơn vị tăng cường công tác truyền thông để người dân mua đúng sách giáo khoa và các đầu sách phục vụ cho chương trình học. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngành giáo dục, phải tăng cường công tác tập huấn để nâng cao kỹ năng giảng dạy của đội ngũ giáo viên các cấp, góp phần  nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh đã tổ chức tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc dự và trao thưởng cho các em.

Trong 8 học sinh được tuyên dương, có 4 học sinh đạt thủ khoa Quốc gia, thủ khoa  cấp tỉnh và 4 học sinh dân tộc thiểu số có điểm thi cao nhất các khối thi truyền thống A, B, C, D1, A1. Trong đó, 4 học sinh học tại trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành. 4 học sinh còn lại học tại các trường THPT Kon Tum, THPT Phan Bội Châu thuộc địa bàn thành phố Kon Tum và trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Đăk Tô; trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Ngọc Hồi.

Nhân dịp này, Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Hội khuyến học tỉnh tặng thưởng cho các em học sinh có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *