(kontumtv.vn) – Chiều 22/12, đoàn công tác do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn  làm trưởng đoàn đã đi thăm các cơ sở tôn giáo, chức sắc Công giáo và đạo Tin lành trên địa bàn tỉnh nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2021. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Sở Nội vụ và Công an tỉnh.

Thăm Tòa Giám mục Kon Tum, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn thông tin, năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế và đời sống của người dân, song với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương; sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế – xã hội năm 2021 trên địa bàn tỉnh đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Kon Tum vẫn giữ được vùng xanh. Trong thành quả này có sự đóng góp của các chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh. Mong muốn trong thời gian tới, Linh mục Nguyễn Hùng Vị và các chức sắc tôn giáo tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con giáo dân thuộc giáo phận tích cực tham gia các phong trào yêu nước, các cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo.

Thăm Giáo xứ Tân Hương, Chủ tịch UBND tỉnh chúc sức khỏe Linh mục Đỗ Hiệu và chúc các chức sắc, bà con giáo dân giáo phận Tân Hương đón một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng thời ghi nhận sự đóng góp của các chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân trong  phát triển kinh tế – xã hội và trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Mong muốn trên cương vị Linh mục Tổng Đại diện Giáo phận Kon Tum, Linh mục Đỗ Hiệu tiếp tục lãnh đạo, hướng dẫn chức sắc, chức việc phối hợp với chính quyền, mặt trận và các đoàn thể vận động giáo dân nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Thăm Mục sư Nguyễn Khắc Xuân và các Mục sư là Quản nhiệm Hội thánh Đăk Glei; Ủy viên mục vụ của Ban Trị sự Tổng Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam thường trú tại tỉnh Kon Tum, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn chúc các Mục sư và tín hữu Hội thánh đón giáng sinh an lành, hạnh phúc, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Đồng thời ghi nhận sự đóng góp của các Mục sư trong việc tuyên truyền, vận động tín hữu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo, qua đó đã góp phần vào kết quả của tỉnh Kon Tum  đạt được trong thực hiện  mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch Covid-19” trong năm 2021. Mong  muốn các Mục sư tiếp tục hướng dẫn chức sắc, chức việc, tín hữu hoạt động tôn giáo tuân thủ quy định của pháp luật; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hình mới, nhất là trong mùa giáng sinh này; tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua yêu nước để góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng ổn định, phát triển./.

Thanh Tùng – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *