(kontumtv.vn) – Sáng ngày 24/12, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt  Nam tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Dự tại điểm cầu tỉnh có Phó chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc; Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Quốc Huy.

Năm 2021, các cơ quan báo chí đã chủ động, kịp thời thông tin hiệu quả về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; những vấn đề lớn, sự kiện trọng đại của đất nước; tình hình phát triển KT-XH. Qua đó, định hướng dư luận và tạo được sự đồng thuận xã hội. Nổi bật, báo chí tích cực thông tin, tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19, phòng chống thiên tai, bão lũ. Ngoài ra, các cơ quan báo chí đã đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng CNTT để nâng cao chất lượng thông tin; trong năm qua đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; quy định về đạo đức người làm báo được nghiêm túc thực hiện. Có được kết quả tích cực đó là nhờ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí của Đảng, Nhà nước, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông.

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình, giải pháp hay, cách làm đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng thông tin báo chí.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Phó thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của báo chí trong thời gian vừa qua, nhất là vai trò của báo chí trong công tác phòng, chống dịch bệnh, phòng chống tham nhũng. Bên cạnh đó, chỉ ra một số hạn chế của báo chí về thực trạng giật tít, câu view; xử lý tình trạng “báo hóa” tạp chí điện tử thiếu quyết liệt và vi phạm quy định quảng cáo.

Kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường định hướng, đề cao sứ mệnh, trách nhiệm và nâng cao hoạt động của báo chí trong thời gian tới. Trong đó trọng tâm là bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; góp phần đưa Nghị Quyết vào cuộc sống; đấu tranh chống lại luận điệu sai trái, thông tin sai lệch; phát huy vai trò định hướng, dẫn dắt dư luận, nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền người dân thực hiện tốt quy định của nhà nước về việc nghỉ tết Nguyên đán; phối hợp thực hiện có hiệu quả Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí năm 2021./.

Cát Tiên Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *