(kontumtv.vn) – Trong những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh tăng cao, số lượng bệnh nhân  điều trị bệnh tại Bệnh viện dã chiến số 1 đã tăng lên đáng kể, trong đó có nhiều bệnh nhân nặng.

Để đáp ứng nhu cầu điều trị và cấp cứu bệnh nhân ngày càng nhiều, UBND tỉnh và ngành Y tế đã chủ động đầu tư trang thiết bị, vật tư y tế, đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến, nhất là trong dịp Tết. ThS.BS Lê Hữu Lợi, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 1 cho biết: “Tới thời điểm hiện tại, UBND tỉnh cũng như Sở Y tế rất là quan tâm, các trang thiết bị đã được đầu tư sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân cũng như các trang thiết bị đi kèm, đồ bảo hộ, thuốc... Ngoài ra lực lượng y tế nhân lực y tế tham gia chống dịch ở đây thì tới  giờ phút này cơ bản đầy đủ, có các bác sỹ chuyên khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện tỉnh tăng cường qua đây. Ngoài ra thì các đơn vị cũng cử người về để góp phần tăng nhân lực để đáp ứng tình trạng bệnh nhân ngày đông và nặng lên.”

Thời điểm này, có hơn 50 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1. Để đảm bảo cho công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 dịp Tết Nguyên đán, Bệnh viện đã phân công một ekip  trực từ ngày 21 tháng Chạp và trực xuyên Tết với 16 y, bác sỹ trực tiếp làm việc trong khu nội trú bệnh nhân. Ngoài ra, đơn vị còn dựng phương án cụ thể trong trường hợp bệnh nhân tăng cao đột biến./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *