(kontumtv.vn) – Tai nạn xe khách kinh hoàng ở Lào Cai, Công Phượng giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Australia… được nhiều người quan tâm.

Khai mạc Hội nghị APEC lần thứ 6 về Phát triển nguồn nhân lực

Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 6 về Phát triển nguồn nhân lực của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) đã khai mạc sáng nay (6/9) tại Hà Nội.

Với chủ đề “Tăng cường chất lượng việc làm và kết nối con người thông qua phát triển nguồn nhân lực”, Hội nghị Bộ trưởng APEC lần thứ 6 về Phát triển nguồn nhân lực thu hút sự tham dự của hơn 100 đại biểu là các Bộ trưởng, trưởng đoàn đại diện cho 20 nền kinh tế thành viên của APEC, Ban Thư ký ASEAN, các tổ chức quốc tế và các Bộ, ban, ngành Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị APEC lần thứ 6

Hội nghị lần này tập trung thảo luận 3 chủ đề liên quan đến hỗ trợ tăng trưởng đồng đều và bền vững nhằm giải quyết các khía cạnh của quá trình toàn cầu hóa; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu chuỗi cung ứng và thúc đẩy chuyển dịch lao động và phát triển kỹ năng. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm hiện thực hóa nội dung Tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo APEC, tăng cường hợp tác phát triển nguồn nhân lực không chỉ trong APEC mà còn với các đối tác bên ngoài.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Trong hơn 15 năm tham gia Diễn đàn APEC, Việt Nam đã hợp tác tích cực và sẽ tiếp tục cùng các thành viên APEC thúc đẩy các cơ chế hợp tác, liên kết kinh tế đa dạng, linh hoạt, hiệu quả phù hợp với môi trường cạnh tranh quốc tế mới.

Tai nạn xe khách kinh hoàng ở Lào Cai, 13 người tử vong

Đến thời điểm này, đã có 13 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc khi xe khách chở 53 người lao xuống vực sâu ở Lào Cai.

Đến 17h chiều 5/9, chỉ còn 7 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Lào Cai.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long (đứng giữa 2 người đội mũ cối) dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế đến hiện trường

Trước đó, vào khoảng 18h45 tối 1/9, tại km 122 + 850 Quốc lộ 4D thuộc địa bàn xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Xe khách biển số 29B -08582 của hãng Sao Việt chạy hướng Sa Pa- Lào Cai va chạm với xe 4 chỗ chạy hướng ngược lại. Cú va chạm đã khiến xe khách lăn xuống vực sâu khoảng 200 m, khiến 12 người tử vong, hàng chục người bị thương.

Trong chiều 3/9, xác chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt đã được kéo lên khỏi vực sâu, đưa về Công an tỉnh Lào Cai để phục vụ điều tra nguyên nhân tai nạn.

Bộ GT-VT và TP Đà Nẵng cùng dẫn đầu về cải cách hành chính

Bộ Nội vụ vừa tổ chức hội nghị toàn quốc công bố Chỉ số cải cách hành chính Par Index 2013. Bộ Giao thông Vận tải và Thành phố Đà Nẵng xếp vị trí thứ nhất về cải cách hành chính năm 2013 trong số các bộ, ngành và địa phương.

Hội nghị toàn quốc công bố chỉ số cải cách hành chính 2013

Chỉ số cải cách hành chính là công cụ quản lý mới trong triển khai Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020, được thực hiện với mục tiêu đánh giá kết quả triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính bằng định lượng, trên cơ sở đó so sánh, xếp hạng kết quả thực hiện cải cách hành chính hằng năm giữa các Bộ, cơ quan ngang bộ và giữa các tỉnh thành phố với nhau. Qua đó, xác định rõ mặt mạnh, yếu trong thực hiện cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh, thành phố.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ tại hội nghị, giá trị trung bình chỉ số cải cách hành chính của 19 Bộ, cơ quan ngang Bộ năm 2013 là 77,25% cao hơn so với năm 2012, Bộ Giao thông Vận tải xếp vị trí thứ nhất, cuối cùng là Uỷ ban Dân tộc. Giá trị trung bình của các tỉnh thành phố đạt được là 77,56%, 28/63 tỉnh thành có kết quả dưới mức trung bình của cả nước. Thành phố Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu và Sơn La là tỉnh xếp cuối cùng.

So với năm 2012, có 7 Bộ tụt hạng, 9 Bộ có sự cải thiện, nâng hạng; 30 tỉnh có vị trí thứ hạng cao và 30 tỉnh có thứ hạng tụt bậc. Đặc biệt, Đồng Nai từ vị trí 43 năm 2012 đã vươn lên xếp hạng 17, đạt chỉ số cải cách hành chính 81,73%.

Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và 45 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đại sứ quán Việt Nam ở nhiều nước đã tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh. Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Mỹ, Lào, Pháp, Ai Cập… đã tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 69 Quốc khánh Việt Nam. Tham dự buổi lễ có các quan chức cấp cao của nước sở tại, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo bà con kiều bào.

Đại sứ quán, bà con người Việt mừng Quốc khánh tại Pháp

Cũng dịp này, nhiều đơn vị quân đội phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương trên cả nước tổ chức dâng hương, dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ tại các Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ địa phương.

Trong dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh làm tốt công tác đón tiếp, tuyên truyền, phục vụ tận tình, chu đáo 103.754 lượt người, trong đó có 19.847 lượt khách quốc tế đến viếng Bác, 125 đoàn đặt vòng hoa, 4 đoàn tổ chức Lễ báo công và tặng gần 500 Huy hiệu Bác Hồ cho các cá nhân tiêu biểu xuất sắc. Riêng trong ngày Quốc khánh 2/9, có hơn 26.100 lượt khách về viếng Bác.

Đảng ủy, Bộ tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 69 năm cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 kết hợp với tuyên truyền kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống binh chủng (9-9-1945 /9-9-2014). 100% đơn vị từ cấp đại đội trở lên tổ chức tuyên truyền bằng bảng tin nội bộ, có pa-nô áp phích và xây dựng chương trình phát thanh nội bộ tuyên truyền chuyên đề về nội dung trên.

Ban Thường vụ Thành ủy Sơn La tổ chức Hội nghị tuyên truyền kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt những giá trị tư tưởng, nhân văn to lớn trong Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với quá trình cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam, Bản Di chúc thể hiện tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, nhân dân và sự nghiệp cách mạng.

Tại Đắc Nông, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa. Ngành văn hóa tỉnh cũng có nhiều hoạt động thiết thực phục vụ người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Trong ngày 2/9, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) tổ chức lễ đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang với sự cổ vũ của hơn một vạn người dân địa phương và du khách. Trước khi khai mạc lễ hội, lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã đến dâng hương tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Dịp Quốc khánh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức giải đua xe đạp nước (pedalo) trên hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt, Lâm Đồng), chào mừng lễ Quốc khánh 2/9…

Ngày hội Khai giảng năm học mới trên khắp cả nước

Trong những ngày qua, các trường học trong cả nước nô nức khai giảng Năm học mới 2014 – 2015. Với không khí vui tươi, phấn khởi của ngày đầu Năm học mới, các trường học quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch trong năm học đã đề ra.

Tại tỉnh Sơn La, năm học này có trên 800 trường mầm non và phổ thông, với trên 328.000 học sinh. Giải pháp trọng tâm được ngành giáo dục tập trung đẩy mạnh ngay từ đầu năm học là duy trì và nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục trung học cơ sở; triển khai mạnh mẽ và đồng bộ phổ cập mẫu giáo cho trẻ 5 tuổi

Học sinh lớp 1 vào năm học mới

Tại tỉnh Lai Châu, năm học này có 446 trường học và gần 130.000 học sinh các cấp học. Để đảm bảo thuận lợi cho Năm học mới, ngoài việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, trường lớp học, giáo viên, trang thiết bị dạy và học, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu đã yêu cầu các Phòng Giáo dục và các nhà trường chủ động thời gian học và thời gian tổ chức khai giảng.

Với các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào “Dạy tốt, học tốt”, ngay những ngày đầu Năm học này, ngành giáo dục – đào tạo các tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua trong các trường học, thông qua việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành phát động, như phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Sáng 4/9, hơn 30% trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức khai giảng Năm học mới.

Năm học này, toàn tỉnh có khoảng 240 phòng học mới được đưa vào sử dụng, nâng tỷ lệ trường học kiên cố và tầng hóa đạt hơn 85%. Năm học 2014-2015, ngành tập trung tăng cường công tác phổ cập giáo dục ở các cấp học, đặc biệt là phổ giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; tăng tỷ lệ học sinh các cấp tốt nghiệp loại khá, giỏi cũng như nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục học sinh mầm non, phổ thông…

Ngày 4/9, trường THPT chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ khánh thành trường mới và khai giảng Năm học mới 2014-2015. Đây là ngôi trường hiện đại và có quy mô lớn nhất tỉnh Đắk Lắk, là lá cờ đầu của giáo dục và đào tạo khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu niên, nhi đồng dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư tới các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước.

Trong thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước ta, gia đình và xã hội luôn dành cho các cháu sự quan tâm, chăm lo đặc biệt. Cùng với sự phát triển của đất nước, các cháu có nhiều điều kiện để học tập, vui chơi nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có cháu phải chịu những tổn thương cả về thể chất và tinh thần, rất cần được quan tâm, giúp đỡ.

“Bác mong các cháu tiếp tục phấn đấu, rèn luyện theo năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, đoàn kết, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, chăm chỉ học tập, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, để sau này trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội, tiếp nối truyền thống cha ông, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”- Chủ tịch nước viết.

 Hòa trong không khí sôi động cùng cả nước hướng về các hoạt động tặng quà, tổ chức lễ hội Trung thu cho các em thiếu nhi, thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà Tết Trung thu kết hợp trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tối 4/9, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh dự chương trình Tết Trung thu “Vầng trăng cho em”, tặng nhiều phần quà cho trẻ em nghèo ở quận Bắc Từ Liêm.

Trong tối 4/9, tại Khu chế xuất Linh Trung 1, quận Thủ Đức, Công đoàn các Khu chế xuất – Khu công nghiệp tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm năm 2014” và trao tặng 500 phần quà cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung 1, 2, Khu công nghiệp Bình Chiểu và Khu công nghệ cao.

Tối 6 /9, tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM (55 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1) Công ty Dệt may Gia Định phối hợp với Cung Văn hóa Lao động tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” với nhiều quà tặng như: bánh trung thu, lồng đèn, tập, viết… cho con em viên chức, công nhân lao động

Tại An Giang, Huyện đoàn, Liên đoàn Lao động, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Tịnh Biên phối hợp tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi với chủ đề “Vui hội trăng rằm cùng trẻ em biên giới”. Trong chương trình này, có 820 suất quà (gồm bánh trung thu và lồng đèn) được trao đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, khuyết tật, mồ côi, lang thang, cơ nhỡ… ở các xã: An Nông, An Phú, Nhơn Hưng và nhiều đơn vị trường học.

Lập siêu phẩm, Công Phượng giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Australia

Tối 5/9, trong trận đấu ra quân tại giải U19 Đông Nam Á 2014-Cúp NutiFood, ĐT U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Australia với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Công Phượng ở phút 88.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng vào lưới U19 Australia 

Ở bàn thắng này, Công Phượng thực hiện một pha solo từ giữa sân xuyên qua hàng thủ của đối phương, sau đó tung cú sút căng hiểm hóc đánh bại thủ thành Bouzanis, người chơi rất hay ở những phút trước đó để ấn định chiến thắng 1-0 cho U19 Việt Nam.

Với trận thắng này U19 Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm. Ở lượt đấu tiếp theo U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Nhật Bản, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 9 tháng 9./.

Minh Hòa/VOV.VN (Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *