(kontumtv.vn) – Sáng 5/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh đã đến thăm các mô hình sản xuất và bà con nhân dân xã Ya Ly, huyện Sa Thầy.

Trao đổi, trò chuyện với nhân dân làng Chờ ở xã Ya Ly, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa bày tỏ mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, nhất là tập trung trồng, chăm sóc các loại cây có năng suất, hiệu quả cao. Làng Chờ hiện có hơn 90 hộ dân, trên 380 nhân khẩu là người Gia Rai. Thu nhập chủ yếu của bà con từ canh tác nông nghiệp. Mỳ và cà phê là cây trồng chính trên địa bàn.

Đến làng Chứ, xã Ya Ly, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa chúc sức khỏe và ân cần thăm hỏi bà con nhân dân; mong muốn già làng tiếp tục vận động, tuyên truyền bà con tăng gia sản xuất, cải tạo vườn tạp, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào canh tác, nhất là mạnh dạn liên kết với hợp tác xã để phát triển các mô hình kinh tế cho thu nhập cao.

Tại làng Tum, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến thăm Hợp tác xã Sản xuất cây ăn quả xã Ya Ly. Thành lập năm 2019 với 8 thành viên, Hợp tác xã vừa trồng, chăm sóc các loại cây ăn quả, cây công nghiệp, vừa kinh doanh, sản xuất phân bón từ cá và phụ phẩm nông nghiệp. Với quy mô 40 ha, hợp tác xã hiện trồng 20 ha sầu riêng, 15 ha cao su, 03 ha mắc ca và 02 ha bơ, mít trồng xen. Trao đổi với lãnh đạo hợp tác xã, Phó Bí thư Tỉnh ủy cho rằng mô hình cây ăn quả của đơn vị cần được nhân rộng trên địa bàn, trong đó, hợp tác xã chú trọng liên kết với bà con nhân dân phát triển diện tích cây trồng này nhằm góp phần tạo vùng nguyên liệu phục vụ hiệu quả cho ngành chế biến.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm công trình đập thủy điện Ya Ly 02 đang xây dựng thuộc địa phận huyện Sa Thầy./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *