(kontumtv.vn) – Thực hiện kế hoạch kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) trong “Tháng hành động vì ATTP” năm 2022, từ ngày 28/4 đến ngày 06/5, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Ia H’Drai đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về chất lượng vệ sinh ATTP tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

Qua kiểm tra 13 cơ sở, hầu hết các cơ sở đều chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở vi phạm, chủ yếu là không có Giấy chứng nhận sức khỏe, xác nhận tập huấn kiến thức ATTP của chủ cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nguyên liệu đầu vào không có hóa đơn chứng từ.

Thông qua hoạt động kiểm tra, Đoàn đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm, tiến hành tiêu hủy các sản phẩm đã hết hạn sử dụng; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh nâng cao ý thức, trách nhiệm, thực hiện tốt các quy định về vệ sinh ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Phương Dung – Thế Thành

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Ia H’Drai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *