(kontumtv.vn) – Ít tháng, sau thất bại trong trận playoff dự World Cup bóng đá nữ 2015, ĐTVN và Thái Lan lại có dịp tái ngộ nhau ở vòng tứ kết ASIAD 17. Với khá nhiều sự thay đổi trong thời gian qua, hy vọng thày trò HLV Mai Đức Chung sẽ đòi được món nợ đến từ kịch địch lớn nhất trong khu vực ở trận đấu diễn ra chiều 26/9…

Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 2014

Thay đổi lớn nhất sau thất bại của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian qua chính là việc ông thày người Trung Quốc Trần Vân Phát mãn hạn hợp đồng với VFF, và nói lời chia tay đội tuyển sau nhiều năm gắn bó.

Sự ra đi của tướng Phát ít nhiều đã gây cho các cầu thủ nhiều sự hụt hẫng. Tuy nhiên, người được thay thế cũng không quá xa lạ khi là HLV Mai Đức Chung, vốn cũng chẳng lạ gì với bóng đá nữ.

Cũng từ trên băng ghế huấn luyện, cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh đã được gọi lên tập trung trong vai trò trợ lý cho người thày cũ Mai Đức Chung, đây có thể nói là sự thay đổi vô cùng lớn của đội tuyển nữ Việt Nam.

Việt Nam, Thái Lan
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) quyết tâm đòi nợ Thái Lan

Nói rằng lớn là có cơ sở, bởi thực tế rất hiếm khi VFF sử dụng một trợ lý trẻ, vốn chỉ mới treo giày và chuyển sang công tác huấn luyện một vài năm qua.

Và nói không quá, sự có mặt của một “đàn chị” lớn nhưng rất gần với thế hệ hiện tại, thậm chí từng là đồng đội của nhau (như với Tuyết Trinh, Nguyễn Thị Muôn…) đã mang đến cho đội tuyển sự đoàn kết hơn.

Về con người, sau ít tháng kể từ khi thất bại trước người Thái, đội tuyển nữ Việt Nam không có nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, những gương mặt trẻ cũng đã được thử lửa nhiều hơn so với trước đây.

Trong khi đó, so với đội hình mang đến VCK Asian cup hồi tháng 5 tại Việt Nam, Thái Lan đã không có nhiều sự thay đổi khi trong đội hình vẫn còn một loạt hảo thủ như Kanjana Sungngoen, Taneekarn Dangda hay thủ thành Boonsing.

Đội tuyển nữ Việt Nam có sự thay đổi khá nhiều, nhưng về con người cả hai đều không lạ gì nhau khi chỉ trong vòng một thời gian ngắn đã liên tục chạm trán từ SEA Games cho tới Asian cup và giờ là ASIAD.

Chính bởi quá hiểu và biết nhau quá rõ, nên chắc chắn đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho cả đôi bên như đã từng xảy ra ở những cuộc chạm trán trước đó.

Xét về thành tích, Thái Lan đang nhỉnh hơn nhiều so với đội tuyển nữ Việt Nam khi ít nhất ở 2 trận đấu quan trọng: CK SEA Games và trận tranh vé dự World Cup 2015 đều là những người chiến thắng.

Cả hai trận thua đó, dù rất buồn nhưng cũng phải thừa nhận rằng đó là những thất bại khó có thể tránh khỏi của các cô gái Việt Nam khi người Thái vẫn nhỉnh hơn một bậc.

Chính bởi thế, ở lần tái đấu này cơ hội dành cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung là không quá cao. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn còn nằm ở phía trước, có nghĩa khi bóng chưa lăn chưa thể nói được nhiều điều.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng có quyền hy vọng vào khả năng của ông Chung “gái” cũng như sự quyết tâm của các cô gái Việt Nam trong một trận đấu mà sự khát khao “phục thù” là rất lớn.

Dù thế, trước khi tính toán đến chiến thắng đội tuyển nữ Việt Nam cũng cần phải khóa chặt được Kanjana Sungngoen, cái tên nguy hiểm nhất mà người Thái sở hữu.

Giải quyết được chân sút này, cơ hội lần đầu có mặt ở vòng bán kết một kỳ ASIAD và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà của các cô gái Việt Nam là không hề nhỏ.

Dự đoán: ĐTVN thắng 1-0

M.A/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *