(kontumtv.vn) – Sáng ngày 26/12, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ đón nhận nhãn hiệu chứng nhận Dệt thổ cẩm Kon Tum, gạo thơm Đăk Hà và ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kon Tum năm 2022.

Thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Kon Tum giai đoạn 2016- 2020 và 2021-2030, đến nay tỉnh Kon Tum đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ 02 chỉ dẫn địa lý, 11 Nhãn hiệu chứng nhận và trên 100 nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc thù của tỉnh và các địa phương. Sản phẩm Dệt Thổ cẩm Kon Tum và Gạo thơm Đăk Hà được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Nhãn hiệu chứng nhận với thời hạn 10 năm và có thể gia hạn thêm.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các cá nhân, tập thể có ý tưởng/dự án xuất sắc tham gia Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2022. Cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh đã được các chuyên gia trao đổi, khơi nguồn tư duy mới về các nội dung, chuyên đề như vai trò của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, kinh nghiệm xây dựng và phát triển ý tưởng/dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phù hợp với điều kiện của tỉnh Kon Tum, đổi mới sáng tạo trong chuỗi giá trị nông nghiệp.

Nhân dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức ký kết chuỗi giá trị giữa công ty TNHH tập đoàn đầu tư Ruby Sun Việt Nam và HTX nông nghiệp công bằng Pô Kô, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum về hợp tác tiêu thụ, phân phối sản phẩm cà phê./.

Đăng Huy Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *