(kontumtv.vn) – Xác định nhiệm vụ đại diện người lao động, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên là trách nhiệm quan trọng của tổ chức công đoàn, những năm qua, các cấp công đoàn huyện Ngọc Hồi đã triển khai, thực hiện nhiều phong trào, việc làm thiết thực, góp phần ổn định đời sống cho đoàn viên.        

Giai đoạn 2018- 2023, từ nguồn “Quỹ tấm lòng vàng” của Liên đoàn lao động tỉnh và “Quỹ tình thương công đoàn” huyện, Liên đoàn lao động huyện Ngọc Hồi đã phối hợp, tổ chức thăm hỏi, trao tặng hơn 640 suất quà cho công nhân viên chức, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, qua đời với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng. Đồng thời, vận động Quỹ “Mái ấm công đoàn” hơn 370 triệu đồng; đề nghị xem xét, hỗ trợ xây dựng 05 căn nhà “Mái ấm công đoàn” trao tặng cho 05 đoàn đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 235 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ “Vì nữ công nhân viên viên chức lao động khó khăn”, Quỹ “phụ nữ nghèo” đã hỗ trợ 25 lượt nữ công nhân, viên chức, lao động được vay vốn ưu đãi để tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Ngoài ra, trong các dịp lễ, tết các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã phối hợp với cơ quan, đơn vị, địa phương hỗ trợ, tặng quà cho đoàn viên công đoàn với tổng số tiền hơn 5,5 tỷ đồng.

Qua các hoạt động đã kịp thời động viên, hỗ trợ, tạo tư tưởng ổn định, an tâm công tác cũng như tạo động lực để các đoàn viên nêu cao ý chí phấn đấu vươn lên, tự rèn luyện nâng cao năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *