(kontumtv.vn) – Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, ngày 3/12, tổ ĐBQH tỉnh Kon tum do Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông và cử tri xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô. Tham gia cùng đoàn có Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chưởng, UBMTTQVN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tê Xăng
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tê Xăng

Tiếp xúc tại xã Tê Xăng, cử tri huyện Tu Mơ Rông kiến nghị Chính phủ, UBND tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ở 4 xã phía tây gồm Đăk Sao, Đăk Na, Đăk Rơ Ông và Đăk Tờ Kan để tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu học tập; đầu tư xây dựng Trạm Phát lại truyền hình ở khu vực xã Đăk Tờ Kan, Đăk Rơ Ông để nhân dân được xem các chương trình truyền hình của tỉnh, huyện; đầu tư nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 40B, Tỉnh lộ 678 để thuận tiện việc đi lại của nhân dân; thành lập và đầu tư xây dựng Trung tâm Giáo dục thường xuyên tại huyện để đào tạo, bồi dưỡng kiến thức văn hóa cho người dân; nâng mức đầu tư, hỗ trợ cho đồng bào DTTS nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; đầu tư, nhân rộng Dự án Phát triển Sâm Ngọc Linh trong cộng đồng dân cư, góp phần giúp nhân dân thoát nghèo bền vững; nâng mức trợ cấp chế độ cho các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội.

Các kiến nghị của cử tri huyện Tu Mơ Rông được lãnh đạo huyện, tỉnh ghi nhận và trả lời. Thay mặt đoàn, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám đã cảm ơn và ghi nhận những kiến nghị tâm huyết và có trách nhiệm của cử tri, Đoàn sẽ tổng hợp, kiến nghị với các cơ quan chức năng trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tiếp xúc với cử tri xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Tân Cảnh đánh giá cao những đổi mới trong kỳ họp của Quốc hội vừa qua, nhất là việc tăng cường thời lượng chất vấn và trả lời chất vấn. Bên cạnh đó cử tri cũng kiến nghị Đảng, Quốc hội, Chính phủ cần phải có thái độ kiên quyết đối với các vụ việc Trung Quốc xâm hại chủ quyền biển đảo và có biện pháp bảo vệ ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trên Biển Đông; đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành và các đơn vị chủ rừng bàn giao một số diện tích đất lâm nghiệp kém hiệu quả cho dân sản xuất, ổn định cuộc sống; kiến nghị UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công công trình thủy lợi Đăk Rơ Ngát để không làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân địa phương; xem xét lại quyết định thu học phí đối với học sinh người DTTS vì hầu hết gia đình các em còn khó khăn, việc thu học phí sẽ dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học.

Phát biểu với cử tri, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri, Đoàn sẽ tổng hợp và kiến nghị các cơ quan chức năng sớm trả lời cho cử tri.

                                                                                       Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *