(kontumtv.vn) – Người đẹp Trần Ngọc Lan Khuê đăng quang Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014 và sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015.

Đêm Chung kết cuộc thi Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014 – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới diễn ra tại GEM Center, TP.HCM tối 5/1 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Trần Ngọc Lan Khuê. Người đẹp 23 tuổi đến từ TP.HCM nhận vương miện trị giá 1 tỷ đồng từ Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos. Với danh hiệu Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014, Lan Khuê đã trở thành đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015.

Lan Khuê nhận vương miện Hoa khôi áo dài Việt Nam từ Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos

Lan Khuê cao 1m76, số đo 3 vòng 84-60-88, từng đoạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013, vào bán kết Miss Model of the World 2012, Top 5 đề cử cho hạng mẫu người mẫu nữ xuất sắc nhất tại Asian Fashion Award, trước đó được đánh giá là một ứng viên nặng ký cho ngôi vị cao nhất cuộc thi. Vì vậy, chiến thắng của Trần Ngọc Lan Khuê không gây bất ngờ cho khán giả.

Khoảnh khắc đăng quang của Hoa khôi Lan Khuê

Nổi bật qua từng vòng thi với khả năng trình diễn, vốn ngoại ngữ và kinh nghiệm tham gia nhiều cuộc thi, nhưng điều giúp Lan Khuê tỏa sáng ghi lại dấu ấn đậm nét chính là “sự sẵn sàng”, bởi theo các chuyên gia, ở Lan Khuê luôn giữ được thần thái tốt và sẵn sàng cho mọi thử thách, mọi chướng ngại tại mọi cuộc thi trong hay ngoài nước mà cô sẽ tham gia. Lan Khuê đạt thành tích xuất sắc khi 6 lần có mặt trong nhóm dẫn đầu về điểm số trong những đêm liveshow loại trực tiếp của Hoa khôi áo dài.

Trong đêm Chung kết, Trần Ngọc Lan Khuê tỏa sáng ở cả 3 phần thi trang phục áo dài, bikini và trang phục dạ hội. Câu trả lời thông minh của người đẹp 23 tuổi trong phần thi ứng xử cũng đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo.

Lan Khuê duyên dáng trong áo dài của NTK Công Trí
Người đẹp tự tin tỏa sáng trong phần thi bikini

Với câu hỏi “Nếu được thay đổi một điều trong quá khứ, bạn sẽ thay đổi điều gì?”, Lan Khuê đã tự tin trả lời: Bản thân Lan Khuê là một người thường xuyên mắc sai lầm trong quá khứ. Mỗi lần như vậy, tôi lại ao ước có cơ hội được sửa chữa, được làm một điều gì đó khác đi. Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng, bất kỳ điều gì xảy ra dù tốt hay xấu đều có lý do của nó. Chúng ta mắc sai lầm để tự hoàn thiện mình. Nếu thay đổi bất cứ điều gì, có lẽ tôi đã không có cơ hội đứng ở đây ngày hôm nay. Vì vậy, tôi trân trọng quá khứ, không ngừng học hỏi ở thì hiện tại và tương lai”.

Lan Khuê cũng là thí sinh giành giải phụ Tự tin tỏa sáng của cuộc thi.

Top 6 bước vào phần thi ứng xử

Danh hiệu Á khôi 1 của cuộc thi thuộc về Phạm Hồng Thúy Vân đến từ TP.HCM.  Thí sinh Nguyễn Thị Lệ Quyên đến từ Bạc Liêu giành danh hiệu Á khôi 2. Hai người đẹp sẽ đại diện Việt Nam tham dự hai cuộc thi sắc đẹp Miss International – Hoa hậu Quốc tế 2015 và Miss Suprational – Hoa hậu Siêu quốc gia 2015.

Trong đêm Chung kết, BTC cũng trao giải thưởng phụ Thí sinh được yêu thích nhất cho Nguyễn Thị Thanh Tuyền và giải Vóc dáng cải thiện tích cực nhất cho thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân.

Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos chia sẻ cảm xúc trong đêm Chung kết, cô đặc biệt biết ơn sự hiếu khách, nhiệt tình, chu đáo của những người bạn Việt Nam. Cô bày tỏ mọi người nên hướng đến mục đích cao cả để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Trong đêm Chung kết, các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng như Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Văn Mai Hương, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đã mang đến những tiết mục đặc sắc và ấn tượng.

Hồng Nhung, Uyên Linh và Hà Trần hòa giọng trên sân khấu

Đêm gala trình diễn và trao giải đã khép lại chặng đường gần 3 tháng khổ luyện tại Lâu đài sắc đẹp và mở ra cơ hội mới cho 3 đại diện của Việt Nam tham dự các đấu trường sắc đẹp thế giới./.

Hà Phương/VOV.VNẢnh: Zing.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *