(kontumtv.vn) – Cho đến nay, số người chết trong vụ đắm tàu ​​Ngôi sao phương Đông đã lên tới 396 người.

Tân Hoa xã cho biết, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đang mở rộng phạm vi tìm kiếm khoảng 1.300 km dọc theo sông Trường Giang với hy vọng tìm thấy hơn 40 người vẫn còn mất tích sau vụ tàu du lịch Ngôi sao phương Đông bị lật úp trên sông Trường Giang hôm 1/6.

Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc ngày 6/6 đã yêu cầu cơ quan quản lý giao thông thủy, các công ty vận tải và thuyền bè phối hợp tìm kiếm những người còn mất tích trong phạm vi từ Thạch Thủ, tỉnh Hồ Bắc – nơi con tàu bị chìm đến hạ lưu sông Wusong ở Thượng Hải.

Cho đến nay, số người chết trong vụ đắm tàu ​​Ngôi sao phương Đông đã lên tới 396 người. Phần lớn thi thể nạn nhân được tìm thấy bên trong con tàu khi nó được lực lượng cứu hộ nâng lên khỏi mặt nước vào ngày 5/6. Chỉ có 14 người sống sót sau vụ tai nạn và 46 người vẫn còn mất tích.

Con tàu Ngôi sao phương Đông có trọng tải 2.200 tấn đang chở 456 người trong hành trinh kéo dài 11 ngày dọc theo con sông lớn nhất của Trung Quốc. Nó đã bị lật úp bởi một cơn lốc xoáy gần Thạch Thủ, tỉnh Hồ Bắc vào đêm 1/6.

Trước đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 6 thi thể sau khi tìm kiếm quãng sông dài khoảng 200 km tính từ địa điểm con tàu gặp nạn xuôi về phía hạ lưu.

Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc ngày 6/6 cũng cho biết, sẽ có 254 tàu ​​và hơn 2.500 người tiếp tục tham gia công tác tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích./.

Thi thể các nạn nhân được chuyển lên bờ (Ảnh: Getty)
Nguyễn Hùng/VOV.VNTheo Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *