(kontumtv.vn) – Sáng 9/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quí đã tiếp Tổng Giám mục Léopoldo Girelli, đặc phái viên không thường trú của Toà thánh Vatican tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum làm việc với đạ phái viên Tòa thánh Vatican
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum làm việc với đặc phái viên Tòa thánh Vatican

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí đã chúc mừng Tổng Giám mục đến thăm tỉnh Kon Tum. Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến Tổng Giám mục Léopoldo Girelli một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế – xã hội và hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh, những đóng góp của giáo dân trong sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; mối quan hệ cởi mở, gần gũi của chính quyền tỉnh đối với Tòa Giám mục, các chức sắc tôn giáo và giáo dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời khẳng định, trong những năm qua, chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện tốt nhất để các tôn giáo hoạt động đúng khuôn khổ quy định của pháp luật; xây dựng khối đoàn kết gắn bó giữa giáo dân, nhân dân không theo đạo và các tín đồ tôn giáo khác, góp phần xây dựng đời sống mới ở khu dân cư, xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển.

Tổng Giám mục Léopoldo Girelli cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của tỉnh và rất vui mừng khi đây là lần thứ ba đến thăm Kon Tum, chứng kiến sự phát triển vượt bậc của tỉnh. Ông cảm ơn chính quyền các cấp tỉnh Kon Tum đã quan tâm tạo mọi điều kiện cho các tôn giáo hoạt động, luôn quan tâm chăm lo nâng cao đời sống của người dân, trong đó có cộng đồng giáo dân. Hy vọng thời gian đến, tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *