(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có những chuyển biến tích cực.  Đáng ghi nhận là công tác dự phòng được chú trọng thực hiện thông qua hoạt động truyền thông và đầu tư trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu phòng chống căn bệnh thế kỷ này.

Trong những năm qua, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã từng bước thực hiện tốt công tác phòng chống và điều trị HIV. Đặc biệt, trong quá trình điều trị, các y, bác sỹ luôn thực hiện công tác tư vấn để người bệnh và người nhà bệnh nhân hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Việc làm này đã góp phần xóa bỏ tự ti, mặc cảm cho họ.Với phương châm lấy dự phòng là chính, ngành Y tế đã chú trọng phối hợp chặt  chẽ với các tổ chức, đoàn thể để đẩy mạnh hoạt động phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn. Bác sỹ Phạm Xuân Khánh, Giám đốc Ttung tân Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum nói: “ Phòng chống HIV/AIDS không riêng ngành Y tế làm được đâu, mà cần được sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ của các ban, ngành. Nhờ đó sự hiểu biết của người dân trong cộng đồng về HIV/AIDS ngày càng được nâng cao. Đặc biệt các trường hợp nhiễm HIV đã được ngành khuyến khích, vận động và điều trị sớm, giúp giảm lây lan HIV ra cộng đồng”.

Lũy tích đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 310 người nhiễm HIV/AIDS. Trong đó có gần 130  trường hợp nhiễm HIV/AIDS hiện đang còn sống và quản lý được. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống HIV/AIDS, ngành Y tế tỉnh đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: “Hoạt động trọng tâm trong thời gian tới là tiếp tục xây dựng, củng cố, kiện toàn hệ thống phòng chống HIV/AIDS từ tỉnh đến cơ sở. Thứ hai là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về nguy cơ HIV/AIDS. Thứ ba là đảm bảo các hoạt động chuyên môn trong ngành Y tế thực hiện tốt về can thiệp giảm thiểu tác hại, chăm sóc điều trị người nhiễm HIV/AIDS”.Tiến sỹ Lê Trí Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum nói.

 Tin tưởng với những giải pháp đã xác định, trong thời gian tới tỉnh Kon Tum sẽ thực hiên tốt hơn nữa công tác phòng chống HIV/AIDS,  góp phần tích cực trong việc “Hướng tới mục tiêu 90-90-90 của Liên hợp quốc để kết thúc đại dịch HIV/AIDS tại Việt Nam vào năm 2030”.

                                                                        Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *