(kontumtv.vn) – Sáng 28/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương để triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ngành của tỉnh và được nối cầu với các huyện, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh kon Tum

Hội nghị tập trung đánh giá kiểm điểm tình hình công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2015; thảo luận xây dựng Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước Năm 2016. Trong năm 2015, tình hình kinh tế – xã hội cả nước tiếp tục có những chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực; 11/14 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội trong năm đã đạt và vượt kế hoạch; 01 chỉ tiêu đạt xấp xỉ kế hoạch và 02 chỉ tiêu không đạt. Đặc biệt, tình hình kinh tế tiếp tục trên đà phục hồi với mức tăng trưởng GDP khá cao. Ước thực hiện cả năm 2015 đạt 6,68%, cao nhất trong vòng 8 năm qua. Tuy vậy, giá xuất khẩu các mặt hàng nguyên liệu và hàng nông, thủy sản xuống thấp, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, xuất khẩu. Việc huy động nguồn lực cho Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới còn hạn chế. Kết quả giảm nghèo chưa bền vững; tỷ lệ hộ nghèo và tái nghèo ở những nơi đặc biệt khó khăn và vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn cao. Đời sống của một bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Tệ nạn xã hội, tội phạm, tình hình cháy nổ, tình trạng cháy rừng và chặt phá rừng, ô nhiễm môi trường còn diễn biến phức tạp.

Phát biểu gợi ý thảo luận tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung phân tích, thảo luận 2 báo cáo chính trình bày tại Hội nghị, tập trung làm rõ, đánh giá những mặt tích cực, những ưu điểm để tiếp tục phát huy trong năm 2016 và thời gian tới; đồng thời chỉ rõ những mặt hạn chế, yếu kém còn tồn tại, nhất là nguyên nhân để đề ra các giải pháp khắc phục hiệu quả. Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, Dự thảo Nghị quyết nhiệm vụ 2016 đã được xây dựng trên tinh thần cụ thể hóa Kết luận của Trung ương và Quốc hội về phát triển kinh tế – xã hội năm 2016, trong đó đã đề ra 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn với hàng trăm cơ chế, chính sách, giải pháp cụ thể và các yêu cầu trong tổ chức thực hiện. Đề nghị lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo Nghị quyết, bảo đảm Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 được ban hành thực sự sát đúng với thực tế tình hình kinh tế – xã hội của đất nước và triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi Kế hoạch 5 năm 2016- 2020.

                                                                                            Quang Mẫn  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *