(kontumtv.vn) – Trước thực trạng xe chở mía thường chở quá khổ, quá tải, các lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Công ty CP Đường Kon Tum kiểm soát chặt trọng tải xe chở mía. Qua những ngày đầu triển khai, đã không còn tình trạng xe mía chở quá tải lưu thông trên đường.

Mỗi ngày, có khoảng 50 lượt xe chở mía nhập về Nhà máy Đường Kon Tum. Qua những ngày đầu siết chặt tải trọng xe chở mía, đã không còn xe chở quá tải 100% như trước đây. Hiện tượng chở quá tải đã gần như không còn, nếu có thì cũng quá tải ở mức từ 10 – 15%. Ông Ngô Văn Phòng, Tài xế xe chở mía nói: “Trước đây có đôi lúc mía  dư quá nên cũng có chở quá khổ, quá tải. Mấy ngày nay được anh em lực lượng chức năng công an tỉnh, thanh tra giao thông xuống làm việc, anh em tài xế chúng tôi thực hiện nghiêm túc, không vượt quá quy định của xe. Từ nay trở đi sẽ chấp hành như vậy”.

MIA

Hiện đang là chính vụ thu hoạch mía. Mỗi ngày, Công ty CP Đường Kon Tum nhập khoảng 1600 – 1700 tấn mía nguyên liệu. Ngoài ra, Công ty còn nhập khoảng 600 – 700 tấn mía ngoại tỉnh để sản xuất, nhằm đảm bảo công suất của nhà máy.Ông Nguyễn Xuân Minh, Tổng giám đốc Công ty CP Đường Kon Tum cho biết: “ Từ khi có sự phối hợp của Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, tình hình rất tốt, lái xe được lực lượng chức năng phối hợp với Công ty tuyên truyền, vận động đã tự giác thực hiện tốt, xe ra vào trật tự, chở đúng khổ, đúng tải. Tất cả các vấn đề đó không ảnh hưởng gì đến tình hình sản xuất của Công ty”.

“Việc làm này sẽ duy trì lâu dài, bởi chúng tôi có 1 tổ công tác gồm Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông túc trực ở đây kiểm soát tất cả xe ra vào để các xe này chấp hành chở đúng khổ, đúng tải”. Thượng tá Mai Anh Tuấn, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum nói.

Cứ vào mùa thu hoạch mía, tình trạng xe mía chở quá khổ, quá tải thường xuyên diễn ra, bất chấp sự kiểm tra của lực lượng chức năng và lặp đi lặp lại từ nhiều năm nay. Những chiếc xe này không chỉ là nguyên nhân làm cho đường sá mau xuống cấp, hư hỏng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn giao thông. Việc kiểm soát tải trọng xe mía sẽ góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông vào những ngày cuối năm.

Như Nguyệt – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *