(kontumtv.vn) – Là một trong 3 địa phương diễn ra Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch Kon Tum lần thứ 3 năm 2016, huyện Kon Plông đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị, góp phần vào sự thành công của sự kiện.

Vinh dự là đội nghệ nhân đại diện cho huyện Kon Plông tham gia Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016 tổ chức tại thành phố Kon Tum, hai tuần qua, các nghệ nhân trong đội nghệ nhân trẻ của thôn Kon Ke, xã Đăk Long rất phấn khởi và tích cực luyện tập để tham gia Liên hoan và giao lưu nghệ thuật với các tỉnh bạn khu vực tây Nguyên,mong muốn mang đến Liên hoan những nét độc đáo của đồng bào Mơ Nâm, Sê Đăng. Anh A Druế, Đội trưởng Đội nghệ nhân thôn Kon Ke, xã Đăk Long, huyện Kon Plông nói: “ Chúng tôi tham gia lần này gồm một số tiết mục chúng tôi đã trình duyệt cũng như tham gia trong thời gian qua. Thứ hai chúng tôi cải tiến lại một số tiết tấu cũng như một số điệu nhảy xoang, làm  mới hơn để tiết mục hấp dẫn, phong phú hơn nữa”.

Sửa sang các điểm du lucij
Sửa sang các điểm du lịch

Không chỉ tham gia đầy đủ các hoạt động của chương trình Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016, tại địa bàn huyện Kon Plông còn diễn ra 5 sự kiện văn hóa – du lịch lớn, đó là khởi động kết nối Tour du lịch dã ngoại “Măng Đen- vẻ đẹp bất tận”, Hội thi triển lãm ảnh nghệ thuật, Hội thảo phát triển nông nghiệp công nghệ cao, Hội thi chọi gà dân gian và Đại lễ uống nước nhớ nguồn. Đến nay, công tác chuẩn bị đã được các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp tích cực tiến hành. Anh Võ Kim Thạch, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Kon Plông cho biết: “Riêng các hoạt động tham gia tại tỉnh thì chúng tôi đã chuẩn bị xong các vật liệu để chế tác nhạc cụ, rồi tượng dân gian, liên hoan ẩm thực và phục dựng lại các di sản văn hóa của Tây Nguyên. Chúng tôi đã thành lập một đoàn nghệ nhân gần 40 người. Đến 17/3 chúng tôi sẽ lên đường và tham gia đầy đủ các hoạt động tại tỉnh”.

Cùng với việc chỉnh trang khu trung tâm huyện và các địa điểm diễn ra các sự kiện trong Tuần Văn hóa – Du lịch, hiện nay, tại các điểm du lịch, các nhà hàng, khách sạn trong Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen cũng được chuẩn bị  chu đáo các điều kiện để đón khách và tuyên truyền, quảng bá cho Khu du lịch.

Từ nay đến ngày khai mạc Liên hoan và Tuần Văn hóa – Du lịch vào 18/3, huyện Kon Plông tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh để tiếp tục kêu gọi, thu hút đầu tư; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng hình ảnh đẹp cho Khu Du lịch sinh thái quốc gia.

                                                                           Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *