(kontumtv.vn) – Với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, Tháng Thanh niên năm 2016 được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Kon Tum triển khai thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng.

Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2016 - Tỉnh Kon Tum
Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2016

Ra quân Tháng Thanh niên năm 2016, hơn 500 đoàn viên thanh niên huyện Đăk Hà đã tập trung nạo vét tuyến kênh mương nội đồng dài hơn 800 m bị bồi lấp và chuyển đá làm đập tạm Đăk Bôi Ê, giúp nhân dân thôn Kon Đao Yốp, xã Đăk Long chống hạn. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, sau một ngày, các đoàn viên thanh niên đã hoàn thành công trình dẫn nước phục vụ tưới cho cánh đồng lúa hơn 4 ha của nhân dân thôn Kon Đao Yốp đang bị khô hạn. Chị Trần Thị Yến, đoàn viên Chi đoàn Khối Đảng, Huyện Đoàn Đăk Hà chia sẻ: “Tháng Thanh niên tình nguyện của Huyện Đoàn tổ chức, là một đoàn viên nữ nhưng mình rất háo hức và tích cực tham gia hoạt động làm đập ngăn để giúp bà con có thể có nguồn nước tưới”.

Trên cơ sở kế hoạch triển khai Tháng Thanh niên năm 2016 của Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Đến nay, 15 đơn vị trong tỉnh đã tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên, với sự tham gia của hơn 6.000 đoàn viên thanh niên, đảm nhận tu sửa và mở rộng 25 km đường giao thông nông thôn, đắp đập, tu sửa, nạo vét kênh mương nội đồng với tổng chiều dài 3 km; thành lập 1 tổ hợp tác thu gom rác thải và chất thải; đào gần 100 hố rác thải tại các hộ gia đình theo tiêu chuẩn nông thôn mới…Anh Trần Ngọc Trực, Bí thư Huyện Đoàn Đăk Hà nói: “Huyện Đoàn tập trung chỉ đạo tất cả các tổ chức cơ sở Đoàn ra quân tổ chức các hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, với những công việc cụ thể như hưởng ứng về chống biến đổi khí hậu, phòng chống hạn, bảo vệ môi trường, một số hoạt động như ra quân nạo vét kênh mương, đào hố rác, thu gom rác thải”.

Giups dân nạo vét kênh mương
Giúp dân nạo vét kênh mương

“Cấp tỉnh thì Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2016 vào ngày 29/2 tại huyện Ia H’Drai, với sự tham gia của 225 đoàn viên thanh niên thuộc huyện Ia H’Drai. Sau Lễ phát động đã khởi công xây dựng công trình thư viện cho các em học sinh với tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng, tổ chức định hướng tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên nông thôn, học sinh khối THPT, THCS trên địa bàn tỉnh, với hơn 900 đoàn viên thanh niên. 15/15 Huyện, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã xây dựng kế hoạch triển khai Tháng Thanh niên năm 2016 tại địa phương, đơn vị mình, với các hoạt động như hội trại, văn hóa thể thao, Ngày thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh… đã thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên thanh niên”. Anh Thái Quang Thanh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết.

Những hoạt động cụ thể với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên thanh niên đã góp phần làm cho Tháng Thanh niên năm 2016 thêm sôi động, ý nghĩa, tạo cho người dân ấn tượng tốt và niềm tin về một thế hệ trẻ năng động, biết sống cho mình và cho xã hội.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *