(kontumtv.vn) – Phái bộ của Cuba gồm 700 chuyên gia về ứng phó với thảm họa cùng với 1 máy bay của Tây Ban Nha đã đến Ecuador giúp khắc phục động đất.

Cuba đã ngay lập tức cử một đội tìm kiếm cứu nạn và các bác sỹ đến Ecuador để giúp nước này khắc phục hậu quả trận động đất mạnh 7,8 độ richter hôm 16/4 vừa qua làm ít nhất 350 người thiệt mạng.

dong dat kinh hoang tai ecuador: nhieu chuyen gia duoc cu toi cuu tro  hinh 0
Khung cảnh tan hoang sau động đất ở Ecuador.

Phái bộ này gồm 700 chuyên gia về ứng phó với thảm họa của Cuba. Một bác sỹ tham gia phái bộ này cho biết: “Chúng tôi vừa trở về từ Sierra Leone sau chuyến công tác hỗ trợ ứng phó với dịch Ebola. Giờ đây chúng tôi lại tiếp tục tham gia một nhiệm vụ khác mà tổ quốc giao cho. Chúng tôi biết đây là một trận động đất rất lớn và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp đỡ những người anh em của mình.”

Tây Ban Nha hôm qua cũng cử một máy bay quân sự đến Ecuado để giúp vận chuyển đội cứu hộ đến những khu vực bị ảnh hưởng và làm nhiệm vụ phân phát hàng cứu trợ. Công tác tìm kiếm cứu hộ đang tiếp tục được khẩn trương tiến hành.

Bộ trưởng An ninh Ecuado – Cesar Navas cho biết, số người bị thương có thể còn tăng so với con số 2.068 người hiện nay.

Hiện chưa có đánh giá đầy đủ về mức độ thiệt hại do trận động đất gây ra song thảm họa này sẽ tác động hết sức nghiêm trọng tới nền kinh tế của Ecuador, vốn được cho là sẽ hầu như không tăng trưởng trong năm nay do tác động từ giá dầu giảm mạnh.

Phát biểu trong chuyến thăm các khu vực bị ảnh hưởng, Tổng thống Rafael Correa nhận định công cuộc tái thiết sẽ tốn hàng tỷ USD./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *