(kontumtv.vn) – Vượt qua những khó khăn, thách thức của địa bàn vùng sâu , thầy và trò ở xã Ngọc Tem (Kon Plông, Kon Tum) đã phấn khởi bước vào năm học mới.

Nhà ở cách trường 8 km, đường giao thông khó khăn, nên Y Siêu (lớp 8A, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Ngọc Tem) phải chuẩn bị sách vở, hành trang để đi bộ đến trường vào chiều chủ nhật mỗi tuần. Được các thầy cô tận tình dạy dỗ, được nhà trường tạo điều kiện ở bán trú, nên Y Siêu cùng các bạn an tâm học tập. Y Siêu nói: “Em đi học được cấp sách vở, bút. Ở bán trú được các thầy cô cho ăn, ở. Các thầy cô luôn tận tình dạy chúng em học, nên em rất yên tâm ăn ở và học”.

Các trường ở Ngọc Tem đã đảm bảo các điều kiện để bước vào năm học mới
Các trường ở Ngọc Tem đã đảm bảo các điều kiện để bước vào năm học mới

Ngoài việc tận tâm giảng dạy trên lớp, mỗi tuần cô giáo Thủy (Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Ngọc Tem) và đồng nghiệp đến từng thôn làng để vận động học sinh đến trường. Nhờ vậy, tỉ lệ chuyên cần và chất lượng học tập của nhà trường từng bước được nâng cao. Chứng kiến sự đổi thay của xã và nhiều thế hệ học sinh trưởng thành sau 9 năm công tác, cô Thủy cùng nhiều đồng nghiệp đã xem Ngọc Tem là quê hương thứ 2 của mình. Cô Thủy chia sẻ: “Bây giờ tình hình thay đổi nhiều, đường sá tôi có thể tự chạy xe, học sinh đến trường đông đủ, phụ huynh đã quan tâm đến việc học của con em hơn. Cơ sở vật chất so với ngày đầu tôi vào có biến chuyển tốt, cán bộ, giáo viên dù  xa nhà những vẫn an tâm công tác”.

Nhờ chuẩn bị và thực hiện tốt việc huy động học sinh ra lớp, tổ chức bữa ăn bán trú khi kinh phí chưa về kịp và huy động nguồn lực để trang bị sách vở cho học sinh, nên việc dạy và học của Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS xã Ngọc Tem đã sớm ổn định. 100% học sinh có mặt trong ngày khai giảng và tỉ lệ chuyên cần đạt trên 95% trong tuần học đầu tiên, cho thấy quyết tâm của trường trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.Thầy giáo Nguyễn Thanh Cường, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học này trường có 221 học sinh, trong đó có 91 học sinh được thụ hưởng sách vở của Chính phủ, còn lại thì trường thực hiện xã hội hóa, đến giờ phút này đảm bảo mỗi em 1 bộ sách, đủ sách học tập”.

Năm học mới 2016-2017, xã Ngọc Tem có 4 đơn vị trường, bao gồm 2 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường THCS. Để đảm bảo cho công tác dạy và học thuận lợi, ngành Giáo dục huyện và cấp ủy, chính quyền xã đã ưu tiên đầu tư cho xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn này. Ông Phan Ngọc Hải, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Plông nói: “Đến nay đã đảm bảo tất cả các điểm trường trên địa bàn xã Ngọc tem không còn nhà tạm, đảm bảo cho công tác dạy và học năm học 2016-2017”.

Với nỗ lực lớn, thầy và trò ở xã Ngọc Tem đã khởi đầu một năm học mới đầy khí thế và quyết tâm cao. Đây là cơ sở để gần 80 cán bộ giáo viên và hơn 800 em học sinh của xã Ngọc Tem phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2016-2017.

          Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *