(kontumtv.vn) – Tại Chương trình “Gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với phụ nữ năm 2023” vào sáng ngày 02/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đề nghị các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển, phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng và phát triển quê hương.

Chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối với các điểm cầu huyện, thành phố với Chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum”.

Hội viên phụ nữ các huyện, thành phố tham gia gần 20 câu hỏi, kiến nghị, đề xuất liên quan đến nhiều vấn đề, lĩnh vực và được lãnh đạo các sở, ban ngành giải đáp, trả lời ngay tại chương trình. Trong đó tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính. Cụ thể là vấn đề tạo điều kiện để phụ nữ nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia thực hiện các Chương trình MTQG; những vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện cơ chế, chính sách, các quy định của pháp luật đối với phụ nữ và thực tế cần thiết phải có sự chỉ đạo, phối hợp giải quyết của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho công tác phụ nữ trên địa bàn và vấn đề phụ nữ hiến kế với lãnh đạo UBND tỉnh về các giải pháp mới, hiệu quả nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng và phát triển quê hương.

Để tiếp tục tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển, phát huy vai trò của phụ nữ nói chung và các cấp HPN nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ tiếp thu ý kiến của các hội viên HPN, nội dung trao đổi của các sở, ngành và ý kiến giải đáp của lãnh đạo tỉnh. Trên cơ sở đó, chủ động xem xét, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030; tiếp tục nghiên cứu, triển khai tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hoạt động tiếp xúc, đối thoại để cán bộ, hội viên phụ nữ địa phương có cơ hội bày tỏ chính kiến và đề xuất ý kiến chính đáng. Từ đó có những giải pháp kịp thời, cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành cũng như quan tâm mọi mặt đến hội viên hội phụ nữ, để phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, ổn định chính trị, quốc phòng an ninh của địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp Hội LHPN tỉnh tiếp tục đổi mới công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho các tầng lớp phụ nữ, nhất là phương thức tổ chức các phong trào nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của phụ nữ, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đồng thời, tiếp tục giáo dục, bồi đắp cho hội viên phụ nữ truyền thống cách mạng, những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của tỉnh và đất nước./.

Hơ Jan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *