(kontumtv.vn) – Đến năm 2025, tỉnh Kon Tum phấn đấu trên 90% rác thải rắn sinh hoạt đô thị được thu gom, xử lý. Cùng với đó là giảm tỷ lệ rác thải được xử lý bằng phương pháp chôn lấp xuống dưới 30%. 

Tỉnh Kon Tum xác định đến cuối năm nay 2022, toàn tỉnh có ít nhất 08/10 huyện, thành phố có tỷ lệ rác thải được xử lý bằng phương pháp chôn lấp dưới 50%. 60% số huyện, thành phố thực hiện phục hồi môi trường tại các bãi chôn lấp rác thải không hợp vệ sinh hoặc không phát sinh nguồn ô nhiễm.  Đến cuối năm 2025, tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh có tỷ lệ rác thải được xử lý bằng phương pháp chôn lấp dưới 30%; 100% số huyện, thành phố thực hiện phục hồi môi trường tại các bãi chôn lấp rác thải không hợp vệ sinh hoặc không phát sinh nguồn ô nhiễm.

Ngoài ra, tỉnh Kon Tum chú trọng các giải pháp cải tạo, xử lý ô nhiễm, phục hồi môi trường tại các bãi chôn lấp rác thải không hợp vệ sinh, các khu vực bị ô nhiễm môi trường do rác thải; chất thải rắn sinh hoạt được thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Chung Loan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *