(kontumtv.vn) – Lạnh lùng phủ nhận trách nhiệm bồi thường giúp Chung, nhưng người phụ nữ này rơi nước mắt khi tâm sự với con riêng của chồng.

Tại phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung – người mà ngày 23/7, được tòa án cấp sơ thẩm xác định là hung thủ trong vụ án giết người ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, bà Nguyễn Thị Lành – mẹ kế của Chung luôn có mặt.

Theo hồ sơ của cơ quan tố tụng, bà Lành là người đã lên cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát Tối cao khai báo việc con riêng của chồng giết chết chị Nguyễn Thị Hoan cách đây 10 năm.

xet xu ly nguyen chung: tam ly mau thuan cua nguoi me ke hinh 0
Người mẹ kế giãy bày, tâm sự cùng với Lý Nguyễn Chung

Lý giải nguyên nhân, bà Lành cho hay, do mâu thuẫn với chồng, quá bức xúc nên bà nói chuyện Chung giết người cho bố đẻ. Bố của bà Lành đã nói với người hàng xóm và sự việc bắt đầu mới vỡ lở.

Bà Lành cho biết, đêm 15/8/2003, người dân thôn Me phát hiện chị Hoan bị sát hại. Tối đó giặt đồ, thấy chậu thau có màu đỏ, bà nghi ngờ Chung. Đưa sự việc kể lại với chồng, bà mới biết, Chung chính là người đã ra tay sát hại chị Nguyễn Thị Hoan.

Việc giấu chuyện Chung gây án bằng đấy năm trời, bà Lành cho hay rất cắn rứt lương tâm. Nhưng vì Chung là đứa con trai duy nhất của chồng (anh trai Chung mất không lâu sau khi Chung gây án), rồi do cuộc sống vất vả hàng ngày khiến bà cũng bỗng quên đi hành vi giết người của Chung.

Dự tòa với tư cách bị đơn dân sự, người phụ nữ này phải cùng chồng chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cả 3 lần được mời trả lời thẩm vấn tại tòa, người phụ nữ này đều chỉ nói một câu: “Đấy là việc của bố con ông ấy. Hai bố con ông ấy làm thì tự phải chịu trách nhiệm. Tôi là mẹ kế, tôi không có trách nhiệm bồi thường”.

Khác với cái vẻ lạnh lùng, phủi trách nhiệm trong phiên xử án, trong giờ nghị án, được phép của chủ tọa, bà Lành là người tâm sự, bộc bạch với Chung nhiều nhất.

Nhìn đứa con riêng của chồng gầy đi nhiều so với trước, nước da xanh xao, người mẹ kế này rơi nước mắt.

Ngồi ở hàng ghế bên cạnh tâm sự với sang, bà Lành dặn Chung giữ gìn sức khỏe, yên tâm cải tạo, tránh những sai phạm trong tù, để sớm có cơ hội trở về. Ở ngoài này, bà và mọi người trong gia đình sẽ chăm sóc vợ con Chung cẩn thận.

“Nếu con thụ án ngoài này, mẹ sẽ thường xuyên vào thăm con. Còn nếu con thụ án ở Đắc Lắc, mỗi năm mẹ sẽ cố vào thăm con 2-3 lần”, bà Lành nói trong nước mắt.

Trút nỗi niềm với đứa con riêng của chồng trong giờ nghị án, bà Lành giãi bày, việc bà trình báo với cơ quan công an việc Chung giết người cũng khiến lòng bà nặng trĩu. Bà chỉ mong, Chung không bao giờ oán trách mình.

Sáng 23/7, trao đổi với phóng viên về diễn biến tâm lý thất thường của minh tại tòa, bà Nguyễn Thị Lành cho biết: “Đó, là chuyện của gia đình tôi, Chung là con riêng của chồng”.

Bà Lành cho biết, việc không muốn góp sức bồi thường do hoàn cảnh kinh tế khó khăn. “Tôi biết Chung sẽ nghĩ không hay về mình, nhưng bây giờ tôi không có tiền. Cuộc sống gia đình đều nằm trên vai tôi”, bà Lành giãi bày.

Theo phán quyết của tòa cấp sơ thẩm TAND tỉnh Bắc Giang, ông Chúc và bà Lành phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại số tiền khoảng 100 triệu đồng./.

Việt Đức/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *