(kontumtv.vn) – Sau 3 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chiều 8/12, kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI đã hoàn thành chương trình làm việc đề ra. Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã có những chỉ đạo cụ thể để các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp lần này nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Trong phiên làm việc sáng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Đại biểu HĐND tỉnh có nhiều ý kiến chất vấn giám đốc các sở TN&MT, GD&ĐT, Công Thương và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa. Nội dung chất vấn tập trung vào các vấn đề  thực trạng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường; tình trạng kinh doanh, buôn bán ngoài quy hoạch chợ; về thí điểm chương trình dạy học VNEN, công tác cải cách hành chính…

KY HOP THU 5 HDND TINH KHOA XI

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao nội dung chất vấn của đại biểu cũng như phần trả lời chất vấn của lãnh đạo các sở và UBND tỉnh. Khẳng định, những nội dung được đại biểu tập trung chất vấn là những vấn đề đang được cử tri và nhân dân quan tâm; Lãnh đạo Sở TN&MT, GD&ĐT, Công Thương và Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời thẳng thắn, xác định rõ trách nhiệm, biện pháp khắc phục hạn chế và lộ trình xử lý, giải quyết cụ thể các vấn đề được đại biểu quan tâm chất vấn.

Trong phiên làm việc buổi chiều, các đại biểu đã tập trung xem xét và thông qua Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2018, với nhiều mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp thể hiện quyết tâm chính trị cao. Đồng thời thông qua 24 nghị quyết khác có tác động trực tiếp đến nhiều lĩnh vực như Nghị quyết về Kế hoạch đầu tư công năm 2018, về Nội dung và mức chi thực hiện các dự án thuộc Chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh; về Mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Năm 2018 là năm giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh và HĐND các cấp. Thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2018 sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm, giai đoạn 2016-2020 của tỉnh đã đề ra. Hội đồng nhân dân tỉnh yêu cầu từng cấp, từng ngành, từng địa phương phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, nắm chắc tình hình, tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ các nghị quyết mà Hội đồng nhân dân tỉnh vừa thông qua. Trong đó, cần quan tâm và đề cao vai trò của thủ trưởng, người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút và triển khai đúng tiến độ các dự án đầu tư, chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, nông thôn mới…để các nghị quyết đi nhanh hơn vào cuộc sống, người dân, doanh nghiệp sớm được hưởng lợi và thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển nhanh, bền vững hơn”.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đề nghị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kiên quyết, đúng pháp luật các hành vi vận chuyển, khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép; các hành vi đầu cơ, buôn lậu, gian lận thương mại, vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Người đứng đầu chính quyền các cấp, các ngành phải dành thời gian thỏa đáng để tiếp công dân, giải quyết có hiệu quả ngay từ cơ sở các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài thuộc thẩm quyền, không để xảy ra tình trạng vượt cấp, tạo thành điểm nóng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin về việc đổi mới công tác tiếp xúc cử tri  của đại biểu HĐND tỉnh trong thời gian tới: “Nhằm tiếp tục đổi mới hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh, bắt đầu từ đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5 này, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã chỉ đạo đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với đại biểu Quốc hội tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri tại cùng một địa bàn, vào cùng một thời điểm để giảm bớt việc đi lại của nhân dân. Đồng thời tổ chức thí điểm để đại biểu HĐND là thành viên Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp xúc thêm với cử tri ngoài địa bàn ứng cử để đi sát dân hơn và thu thập, nắm bắt được nhiều hơn thông tin từ cơ sở”.

Kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XI là cơ sở để tỉnh Kon Tum triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng đã đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

 Thanh Tùng – Thanh Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *