(kontumtv.vn) – Trong khi mọi người vui xuân, đoàn tụ, sum vầy bên gia đình, người thân thì nhiều cán bộ, y, bác sĩ  công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vẫn  thầm lặng chăm lo sức khỏe cho người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân không may bị tai nạn giao thông.

Không may bị tai nạn giao thông vào tối mùng 1 Tết, ông Đỗ Văn Cường (tổ 15, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ, sau hơn 2 ngày điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sức khỏe ông đã dần hồi phục. Bà Đào Thị Tươi, người nhà bệnh nhân Đỗ Văn Cường nói: “ Ông xã nhà đi vui xuân không may xảy ra tai nạn, đến Bệnh viện bác sỹ trong những ngày Tết cũng chăm sóc bệnh nhân rất nhiệt tình, chăm sóc đến nơi đến chốn, rất tốt”.

Chăm sóc bệnh nhân tai nạn giao thông
Chăm sóc bệnh nhân tai nạn giao thông

“Bệnh viện hằng năm cũng tổ chức đêm đón giao thừa, gặp gỡ các anh em làm nhiệm vụ trong dịp Tết, động viên, khuyến khích làm nhiệm vụ và hàng ngày có phân công trực lãnh đạo để thực hiện công tác và cấp cứu sao cho kịp thời, giám sát công tác trực của các khoa, phòng. Cho đến thời điểm hiện nay, số ca cấp cứu hơn 100 lượt, tất cả các ca cấp cứu được đảm bảo chăm sóc và xử lý kịp thời, cho đến nay mọi vấn đề cấp cứu bệnh viện đều tốt và không có trường hợp nào tỏ ra phàn nàn và phản ánh thiếu trách nhiệm trong dịp Tết vừa rồi”. Bác sỹ CK II Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết.

Từ ngày 29 tháng chạp năm 2015 đến hết ngày mùng 2 Tết Bính Thân, Bệnh viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận cấp cứu hơn 100 lượt bệnh nhân, trong đó, hơn 50% là bệnh nhân tai nạn giao thông. Bệnh nhân nhập viện được các y, bác sỹ chăm sóc kịp thời, tận tình, chu đáo.Bác sỹ Nguyễn Thanh Lâm, Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Đã chọn nghề y thì ai cũng nhiều lần trong đời trải qua cái Tết ở bệnh viện. Năm nào cũng như vậy, các bác sỹ cũng như những người thầy thuốc nói chung thay phiên nhau túc trực bệnh viện để sẵn sàng cấp cứu cho bệnh nhân tai nạn giao thông. Ngày Tết thì những trường hợp bệnh nhân nặng, và nhất là do tai nạn giao thông nhập viện đông, chúng tôi sẵn sàng ứng cứu trong mọi trường hợp để chăm sóc bệnh nhân tốt nhất”.

Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy với nghề, tận tâm với người bệnh,  các y, bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã góp phần tô thắm mùa xuân, tiếp thêm sức sống cho những bệnh nhân không may phải cấp cứu và điều trị trong dịp Tết.

                                                                                  Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *