(kontumtv.vn) – Ngày 16/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm 2019.

HOI NGHI BIEU DUONG NGUOI KHUYET TAT TIEU BIEU NAM 2019

Tại hội nghị đã diễn ra nhiều hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc như giao lưu với người khuyết tật tiêu biểu; báo cáo tham luận về nỗ lực vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống của người khuyết tật. Họ thực sự là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực để mọi người noi theo.

Tiêu biểu như em Y Hạnh ở Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội tỉnh. Mặc dù bị khuyết tật vận động bẩm sinh nhưng em đã rất cố gắng học tập và rèn luyện; nhiều năm liền đạt học lực loại khá và xuất sắc. Em Y Hạnh nói: “Gia đình em  khó khăn, bố mẹ nghèo, không có tiền để nuôi em ăn học. Được sự giúp đỡ của các cô chú lãnh đạo Trung tâm, ngoài việc học tập trên lớp, em còn học thêu, đính tranh đá. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để giành thành tích tốt cho cô chú”.

Đến với hội nghị, anh Trần Văn Phương (thôn 2, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy) là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực vươn lên. Mặc dù bị khuyết tật cả hai chân, nhưng với quan điểm rất lạc quan là có đôi tay thì sẽ làm nên tất cả, anh đã làm nhiều nghề như bán vé số, làm chổi đót, gọt mì, gọt bời lời, róc song mây để mưu sinh và chăm lo đời sống gia đình: “Động lực bây giờ thì em dựa vào 2 cháu, em cố gắng và em cũng vẫn được sự quan tâm của xã hội, chính quyền địa phương. Khi em cần đến giấy tờ để con cháu học hành này nọ thì em cũng được quan tâm đầy đủ hết. Động lực của em đi làm là để 3 cha con đủ chi tiêu hằng ngày”.

Nhân dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh  cùng doanh nghiệp đã tặng quà 120 người khuyết tật tiêu biểu; tuyên dương, khen thưởng 22 điển hình người khuyết tật của tỉnh. Tham dự hội nghị, bà Lê Thị Thu (thôn 1, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy) có con bị bệnh bại não nói: “Thấy mọi người khuyết tật cố gắng vươn lên, cũng nhiều người bất hạnh hơn những người khác nhiều. Qua đó thì rất khâm phục những người cố gắng vươn lên, mình cũng cố gắng theo người ta để nuôi con cái”.

Thông qua vận động của các cấp hội, năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em và người khuyết tật tỉnh đã có 128 tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ với số tiền trên 670 triệu đồng. Hội nghị đã thông qua danh sách và biểu dương những tấm lòng vàng đối với công tác chăm lo cho người khuyết tật và trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *