(kontumtv.vn) – Qua 5 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi vào cuộc sống và được các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, trở thành một trong những giải pháp quan trọng để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về kinh phí, nhưng hàng năm, những chuyến hàng Việt đưa về nông thôn, vùng sâu, vùng xa vẫn được Sở Công Thương phối hợp với các doanh nghiệp, chính quyền, mặt trận các huyện tổ chức thực hiện. Hàng hóa phong phú, phù hợp với nhu cầu của người dân, giá cả bán theo giá sĩ, luôn thấp hơn ở thị trường nên được người dân đón nhận. Ông A Chung (xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông) nói: “Mình đưa cái hàng Việt này lên đây là lần thứ hai. Bà con ở đây thấy rất là hợp lý, hợp giá. Nếu cứ một tháng hoặc hai, ba tháng một lần, cái hàng đưa lên chất lượng cao, hợp giá thì bà con sẽ lấy. Bà con rất cảm ơn cái hàng Việt như thế này”.

Hàng Việt về nông thôn
Hàng Việt về nông thôn

Trong 5 năm qua, Sở Công Thương đã vận động 12 doanh nghiệp tham gia thực hiện 11 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, với trên 60 chuyến hàng tại 33 điểm bán hàng lưu động tại các xã, thị trấn, vùng sâu, vùng xa của 8 huyện. Mỗi đợt tổ chức bán hàng trong thời gian từ 1 đến 2 ngày. Tổng doanh thu của 11 đợt trên 5 tỷ đồng. Các chuyến hàng không những đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân vùng sâu, vùng xa mà còn góp phần quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu hàng Việt có chất lượng đến với người dân, được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh đánh giá cao. Ông Trần Bình Trọng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh ghi nhận: “Các doanh nghiệp vào cuộc tham gia cái này là hết sức tích cực, đã phát huy được tinh thần yêu nước của người dân. Nhận thức của người dân từng bước được nâng cao về người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Các doanh nghiệp cũng đã nâng cao chất lượng, sản phẩm của mình, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng”.

Bên cạnh việc tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, 5 năm qua, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản về cơ chế, chính sách để nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà sản xuất, tạo môi trường lành mạnh của thị trường nội địa để tăng sức mua sắm của người tiêu dùng. Đồng thời chỉ đạo cho các sở, ngành, địa phương quan tâm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ sản xuất để nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đủ sức cạnh tranh trên thị trường; hỗ trợ các doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, tham gia các hội chợ trong và ngoài nước để quảng bá, tiêu thụ, nâng cao uy tín của hàng Việt. Ông Võ Xuân Sơn, Phó giám đốc Sở Công Thương cho biết: “Ngành Công Thương đã chủ động tham mưu với UBND tỉnh đề ra các giải pháp để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và bình ổn thị trường, đồng thời đã chỉ đạo quyết liệt để thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế – xã hội, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và hỗ trợ thị trường. Các doanh nghiệp đã nỗ lực vượt khó để ổn định sản xuất”.

Điều quan trọng, qua 5 năm thực hiện, Cuộc vận động đã được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Người tiêu dùng đã ưa chuộng và sử dụng hàng Việt ngày càng nhiều.

Phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường đưa hàng Việt về nông thôn, huy động các lực lượng, các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt hơn nữa Cuộc vận động đang là nhiệm vụ trọng tâm mà Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh cũng như các địa phướng hướng đến, để ngày càng nâng cao ý thức, xây dựng nét đẹp văn hóa trong tiêu dùng của người Việt Nam.

      Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *