(kontumtv.vn) – Sáng 21/5, tại huyện Đăk Glei, UBND tỉnh Kon Tum phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với người di dân tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam – Lào hiện cư trú trên địa bàn huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.

CONG BO VA TRAO QUYET DINH CUA CHU TICH NUOC CHO NHAP QUOC TICH VIET NAM

Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp; đại diện Bộ Tư pháp và đại diện chính quyền tỉnh Attapeu, Sekong (Lào).

Theo Quyết định số 561 do Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký ngày 3/4/2019 về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam, huyện Đăk Glei có 17 công dân được nhập quốc tịch. Đây là những người thuộc diện di dân tự do từ Lào sang sinh sống, kết hôn không giá thú với người Việt Nam, hiện đang trú tại xã Đăk Long, Đăk Môn và Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp và đại diện Bộ Tư pháp đã trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam cho 17 công dân của huyện Đăk Glei.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp nhấn mạnh, đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những người di cư tự do và kết hôn không giá thú đang sinh sống trong vùng biên giới Việt Nam – Lào trên địa bàn huyện Đăk Glei. Từ đây, các cá nhân được nhập quốc tịch chính thức trở thành công dân nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, được hưởng đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của công dân Việt Nam.

Được nhận quyết định nhập quốc tịch, 17 công dân đã bày sự biết ơn đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền tỉnh Kon Tum tạo điều kiện để họ an tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Anh Say Xạ Nạ (thôn Đăk Ôn, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei) nói: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được trở thành công dân chính thức của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Chúng tôi xin hứa sẽ luôn chấp hành tốt các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ các quy định của hương ước thôn nơi chúng tôi đang sinh sống, đoàn kết, gắn bó xây dựng thôn, làng vững mạnh, no đủ, an toàn”.

Ngoài 17 công dân trên địa bàn huyện Đăk Glei được nhập quốc tịch Việt Nam, trong đợt này, Chủ tịch nước cũng quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 21 cá nhân cư trú tại 7 thôn, làng ở xã Đăk Dục, Đăk Nông và Bờ Y, huyện Ngọc Hồi.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *