(kontumtv.vn) – Cục Bảo vệ trẻ em thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã làm việc tại huyện Đăk Hà (Kon Tum) để đánh giá kết quả thực hiện chính sách trẻ em và xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em giai đoạn 2016 – 2020.

Huyện Đăk Hà hiện có gần 26.500 trẻ em, chiếm tỷ lệ hơn 35% dân số toàn huyện. Trong đó, gần 230 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gần 10.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các đối tượng: Trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo; trẻ mồ côi, trẻ không nơi nương tựa, trẻ khuyết tật, trẻ em sống trong gia đình có các vấn đề xã hội.

cuc bao ve tre em

Triển khai Quyết định số 1235, ngày 03/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em giai đoạn 2016 – 2020, trên địa bàn huyện, các mô hình, câu lạc bộ… về chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em được duy trì và hoạt động hiệu quả. Công tác truyền thông, phòng chống tai nạn thương tích, chống xâm hại tình dục trẻ em; công tác y tế dự phòng, phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ được các ngành chức năng và các địa phương thực hiện nghiêm túc. Đến nay, huyện Đăk Hà có 100% xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em.

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn khó khăn, tồn tại như tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trong vùng DTTS ở mức cao, dẫn đến việc trẻ em tại các xã đặc biệt khó khăn không được đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, tình trạng xâm hại tình dục, tai nạn giao thông, tai nạn thương tích ở trẻ vẫn còn xảy ra. Đội ngũ cán bộ cơ sở, cộng tác viên làm công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn đa phần kiêm nhiệm, chưa có chuyên môn nên hiệu quả chưa cao.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *