(kontumtv.vn) – Hiện tại, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum đang tăng cường ôn tập, củng cố kiến thức cho các em học sinh khối 12 chuẩn bị kiểm tra học kỳ II và xây dựng kế hoạch ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Năm nay, Trường PTDTNT tỉnh Kon Tum có 136 em học sinh khối 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020. Mặc dù đã triển khai học trực tuyến trong thời điểm dịch Covid-19, nhưng khi các em quay trở lại trường học, nhà trường vẫn phải tổ chức dạy học lại từ đầu nhằm củng cố những kiến thức cơ bản cho các em. Thầy Nguyễn Văn Cường, giáo viên bộ môn Toán của nhà trường cho biết, thời điểm này, các giáo viên vừa cố gắng hoàn thành chương trình dạy học của học kỳ II, vừa tích cực ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh khối 12: “Tổ cũng đã giảng dạy lại từ đầu cho các em, theo mức độ là tinh giản về mặt kiến thức theo quy định của Bộ và đi những nội dung rất là cơ bản cho các em và loại bỏ những nội dung khó. Về mặt phương pháp ôn tập học kỳ II và ôn thi tốt nghiệp tới hiệu quả, thì tiến hành dạy rất là cô đọng về lý thuyết, bài tập là phải tương ứng với đơn vị lý thuyết đó và không nên đi sâu vào những nội dung quá khó và dạy ở mức độ 1 và mức độ 2”.

CUNG CO, ON TAP KIEN THUC CHO HOC SINH KHOI 12 TRUOC KY THI TOT NGHIEP THPT

Việc tăng cường tiết học, bồi dưỡng kiến thức cho các em ở Trường PTDTNT tỉnh nhằm giúp các thầy cô sàng lọc, phân loại học sinh khối 12 để có phương án ôn tập một cách phù hợp với từng nhóm đối tượng. Bởi đây là năm đầu tiên và cũng là năm học duy nhất toàn bộ khối 12 của nhà trường là các em học sinh được tuyển sinh năm học 2015 -2016 từ các vùng đặc biệt khó khăn nên chất lượng đầu vào không cao như các khối lớp cuối cấp của mọi năm. Trước đây việc tuyển chọn học sinh dân tộc thiểu số theo hình thức đại trà tại các vùng trong tỉnh nhưng có thi tuyển đầu vào.  Cô giáo Hồ Thị Mai Lý, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh Kon Tum cho biết: “Nhà trường cũng đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng học tập. Đặc biệt là trong tuần vừa qua nhà trường cũng đã chọn lọc một nhóm em có lực học yếu nhất, có khả năng nguy cơ là rớt tốt nghiệp, nhà trường đã bố trí giáo viên dạy riêng các em đó và một tuần là có 3 tiết đối với 3 bộ môn là Toán, Tiếng Anh và Ngữ văn. Các môn còn lại như là Sử, Địa và Hóa, Lý thì là giao cho giáo viên bộ môn kèm riêng các em”.

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và công bố đề thi minh họa, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã chủ động tập trung thực hiện đồng thời việc dạy học, kiểm tra các nội dung kiến thức trong chương trình học kỳ II và điều chỉnh kế hoạch ôn tập thi tốt nghiệp THPT theo đặc thù từng đơn vị, để chương trình ôn tập cho học sinh lớp 12 đúng mục đích và đạt chất lượng. Thầy Nguyễn Ngọc Duyệt, Hiệu trưởng Trường THPT Kon Tum nói: “Sau khi kiểm tra học kỳ II xong thì nhà trường bắt tay vào tổ chức họp cha mẹ học sinh của khối 12 và chuẩn bị xây dựng kế hoạch ôn tập từ đó cho đến 11/8, để các em bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay. Và bên cạnh đó thì xây dựng lại các chủ đề các bộ môn, chia làm 02, khối thứ nhất là khối tự nhiên, thì các em sẽ học thiên về các bộ môn Lý, Hóa, Sinh. Còn khối xã hội thì các em học về Sử, Địa, Công dân và hai khối này theo nguyện vọng của các em lựa chọn để nhà trường củng cố và ôn tập cho các em đạt kết quả cao nhất”.

Không chỉ các thầy, cô giáo gấp rút, các em học sinh khối 12 cũng đang dồn sức vào việc học. Các giáo viên đã gửi đề cương hướng dẫn luyện tập những đề mẫu của Bộ GD&ĐT để các em tự ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Em Phạm Thị Bích Đào, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Kon Tum cho biết: “Các thầy cô cho chúng em làm những đề mẫu của kỳ thi, kỳ kiểm tra học kỳ II sắp tới. Và ngoài ra thì nhà trường cũng đã tăng cường và bổ sung thêm tiết học cho chúng em để chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT theo nguyện vọng của các bạn. Và ngoài ra thì chúng em còn học thêm ở trên truyền hình, trên internet lúc rảnh, cố gắng để vượt qua kỳ thi tốt nghiệp”.

Năm học 2019 – 2020, tỉnh có Kon Tum có hơn 3.900 học sinh khối 12 hệ Giáo dục phổ thông và 136 học viên hệ Giáo dục thường xuyên thi tốt nghiệp THPT. Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT, học sinh khối 12 sẽ kiểm tra học kỳ II vào ngày 12 – 13/6. Sau kỳ kiểm tra, các em sẽ bước vào giai đoạn cao điểm ôn tập chuẩn kiến thức và luyện đề thi, làm quen với cấu trúc đề, giúp các em nắm vững kiến thức, có kỹ năng, chuẩn bị tâm thế vững vàng cho kỳ thi tốt nghiệp quan trọng sắp tới.

 Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *