(kontumtv.vn) – Trong 2 ngày 23 và 24/5/2019, UBMTTQ VN thành phố Kon Tum đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2024.

DAI HOI DAI BIEU MAT TRAN TO QUOC VIET NAM THANH PHO LAN NHIEM KY 2019 - 2024

Trong nhiệm kỳ qua, UBMTTQVN thành phố Kon Tum đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động  như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Măt trận các cấp chú trọng đến công tác tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy vai trò của già làng, người có uy tín; lồng ghép các chương trình giảm nghèo theo mô hình, dự án của chính quyền với các chương trình của Mặt trận và các tổ chức thành viên giúp hộ nghèo có điều kiện tiếp cận các chính sách giảm nghèo. Trong nhiệm kỳ, Mặt trận thành phố đã xây dựng, sửa chữa 120 nhà đại đoàn kết với kinh phí gần 4 tỷ đồng cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, kêu gọi hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân các dịp lễ, tết, thiên tai, hoạn nạn. Duy trì và nhân rộng các mô hình khu dân cư kiểu mẫu, khu dân cư phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông…Đồng thời tổ chức giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đại hội đã hiệp thương chọn 61 ủy viên UBMTTQ VN thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2019-2024, bầu ông Hà Đường giữ chức Chủ tịch UBMTTQVN thành phố nhiệm kỳ mới.

Ghi nhận những kết quả đạt được, UBND thành phố đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2014-2019.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *