(kontumtv.vn) – Sau 1 buổi tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Kon Tum lần thứ VIII, giai đoạn 2020-2025 đã thành công tốt đẹp và tạo sức lan tỏa trong toàn dân. Đại hội vinh dự đón tiếp Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh về dự và phát biểu chỉ đạo.

Dự Đại hội có Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh, Bí Thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa;  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh Kon Tum qua các thời kỳ; đại biểu tỉnh bạn và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

DAI HOI THI DUA YEU NUOC TINH KON TUM

Với phương châm hướng về cơ sở, 5 năm qua phong trào thi đua tỉnh Kon Tum không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, tạo động lực, khí thế thúc đẩy kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển. Điển hình như Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới đã góp phần giúp 27 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh đề ra; Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã giúp hàng ngàn hộ gia đình có nhà mái ấm, có cơ hội thoát nghèo, giúp ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn an tâm đến trường; góp phần giúp tỉnh giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hơn 4%/năm. Cùng với đó, Phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” đã góp phần tạo việc làm, làm tăng thu ngân sách địa phương và tăng lợi thế cạnh tranh của tỉnh trong hội nhập và phát triển; Phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” đã góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với bộ máy công quyền, tăng thu hút đầu tư cho tỉnh.

Từ các phong trào thi đua đã có 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; 6 tập thể, 35 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; có 9 cá nhân được tặng thưởng Danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” và 3 cá nhân được tặng thưởng Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”; có 14 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 25 tập thể, 62 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương kết quả phong trào thi đua của tỉnh Kon Tum trong thời gian qua, thống nhất với các mục tiêu, giải pháp thực hiện phong trào thi đua của tỉnh Kon Tum trong thời gian đến. Phó Chủ tịch nước lưu ý:  ”Việc tổ chức phong trào thi đua cần bám sát nhiệm vụ chính trị và các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của tỉnh, đặc biệt phải tập hợp, phát huy sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân, nhất là vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc. Đội ngũ cán bộ Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu phải thực sự gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua để quần chúng noi theo”.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho 4 cá nhân; tặng quỹ an sinh xã hội tỉnh 320 triệu đồng.

Cùng với báo cáo, chia sẻ các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phong trào thi đua, Đại hội đã vinh danh hơn 70 tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến của tỉnh trong tất cả các lĩnh vực. Đây là những hạt nhân tiêu biểu góp phần giúp phong trào thi đua của tỉnh đạt kết quả tốt. Trong đó, 4 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 19 đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.

Từ kết quả đạt được trong phong trào thi đua giai đoạn 2015- 2020, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Kon Tum lần thứ VIII đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025 với những mục tiêu quan trọng: Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 2020-2025 từ 10%/năm trở lên. Đến năm 2025 GRDP bình quân đầu người 70 triệu đồng trở lên (tương đương trên 3.000 USD); thu ngân sách nhà nước tại địa bàn tăng bình quân 8,2%/năm và đạt khoảng 5.000 tỷ đồng. Phấn đấu đến năm 2025 trên 60% lao động qua đào tạo; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 3-4%/năm; có ít nhất 60 xã (70,5% số xã) đạt chuẩn nông thôn mới, 04 huyện và thành phố Kon Tum đạt chuẩn nông thôn mới hoặc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Tại đại hội, đại diện UBMTTQVN tỉnh đã hưởng ứng nội dung phát động thi đua của UBND tỉnh. Nhiều đại biểu dự Đại hội đã bày tỏ sự đồng thuận, ủng hộ cao về mục tiêu thi đua trong thời gian đến.

Đại hội đã thông qua danh sách Đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc trong thời gian đến.

Thành công của Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Kon Tum lần thứ VIII và sức lan tỏa của Đại hội là cơ sở, động lực để phong trào thi đua tỉnh Kon Tum tiếp tục gặt hái nhiều kết quả trong giai đoạn 2020-2025.

Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *