(kontumtv.vn) – Những ngày này, cùng với các địa phương trong cả nước, các xã, thị trấn của huyện Đăk Hà (Kon Tum) đang hân hoan chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đã cơ bản hoàn tất, theo đúng quy trình, quy định, sẵn sàng cho ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra thành công tốt đẹp.

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn huyện Đăk Hà rất sôi nổi với các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Đến nay, hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn đều đã tổ chức xong Hội nghị tiếp xúc cử tri, với sự tham gia của đông đảo cử tri tại địa phương. Ngoài ra, UBMTTQVN huyện đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại các đơn vị bầu cử. Các ứng cử viên được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri và trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri nếu được trúng cử. Bà Hoàng Thị Bình Minh, người ứng cử đại biểu HĐND huyện Đăk Hà nói: “ Sau khi có danh sách chính thức được là đại biểu ứng cử, được sự quan tâm tạo điều kiện của UBMTTQVN huyện Đăk Hà đã hướng dẫn, giúp đỡ để xây dựng chương trình hành động cũng như là cung cấp các số liệu, báo cáo chính thức của huyện và xã. Từ những số liệu trên tôi đã xây dựng chương trình hành động của bản thân mình. Tôi đã hứa trước cử tri sẽ đưa những ý kiến chính đáng của cử tri lên các cấp có thẩm quyền để giải quyết. Vói mục đích duy nhất là làm sao cho đời sống của nhân dân được ổn định, kinh tế phát triển và xã nhà cũng như huyện nhà sẽ ngày càng phát triển”.

Đăk Hà đẩy mạnh tuyên truyền công tác bầu cử
Đẩy mạnh tuyên truyền cho ngày bầu cử

Điều mà cử tri huyện Đăk Hà mong muốn ở các ứng cử viên là lời nói phải đi đôi với thực tiễn, hiệu quả công việc. Nếu được tín nhiệm bầu chọn, người đại biểu dân cử phải phát huy hết khả năng của mình để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri, đóng góp trí tuệ và tài năng vào sự phát triển chung của địa phương. Ông Nguyễn Hoàng Anh, cử tri xã Đăk La, huyện Đăk Hà đề nghị: “Mong muốn của cử tri xã Đăk La là làm sao trong nhiệm kỳ tới, những ứng cử viên đã trúng cử phải làm sao thực hành, thực hiện nói và làm và phải kiểm tra. Phải có phương thức đổi mới và cách tiếp xúc cử tri cũng đổi mới. Nguyện vọng của cử tri chúng tôi là mong muốn làm sao những ứng cử viên này là cầu nối để tiếp xúc tiếng nói của cử tri truyền đạt lại những cơ quan có thẩm quyền để họ giải quyết những vấn đề mà cử tri mong muốn”.

Bám sát các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, huyện Đăk Hà đã chủ động triển khai các bước trong công tác bầu cử, đảm bảo đúng tiến độ, quy trình, luật định, công khai, dân chủ. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của huyện và của các xã, thị trấn, đã thống nhất lập danh sách chính thức 60 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021; tổng số người có tên trong danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 – 2021 là 515 người. Toàn huyện có 11 đơn vị bầu cử với 102 khu vực bỏ phiếu. Toàn huyện có hơn 37.000 cử tri. Ông Đinh Khánh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Ngọk Réo cho biết: “Xã tập trung thực hiện tốt các quy trình, quy định trong công tác bầu cử. Hiện nay việc niêm yết các danh sách cử tri và ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp đã hoàn thành, đặt đúng nơi quy định. Hôm nay đã làm công tác tập huấn cho cán bộ trưng tập về thôn giúp cho thôn trong công tác bầu cử”.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sát đối tượng, nên ngay cả ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS người dân đều được nắm rõ quy định, quy trình của cuộc bầu cử cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của công dân đối với cuộc bầu cử. Bà con ai cũng phấn khởi, tuyệt đối tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, Đăk Hà đã sẵn sàng hướng đến ngày bầu cử trang trọng, tiết kiệm, an toàn, thành công và thật sự là ngày hội của toàn dân.

                                                 CTV Thu Hương – Trọng Nghĩa

                                                                   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *