(kontumtv.vn) – Mỗi ngày, Kon Tum có hàng trăm lượt xe khách tuyến cố định và xe hợp đồng đi qua hoặc có điểm dừng chân trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, trong tình hình hiện nay, vấn đề đảm bảo các điều kiện phòng dịch Covid-19 trong quá trình vận chuyển hành khách cần được chú trọng hơn nữa.

Thời điểm hiện tại, lượng hành khách đi lại trên các tuyến liên tỉnh giảm mạnh. Kiểm tra tại chốt kiểm dịch Covid-19 đèo Sao Mai, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, hầu hết xe khách tuyến Bắc Nam chỉ từ 20 đến dưới 30 khách. Còn các tuyến ngắn như Kon Tum – Bình Định, Kon Tum – Đăk Lăk đều trong khoảng 10 khách. Hầu hết hành khách và chủ phương tiện, tài xế lái xe có ý thức cao trong công tác phòng dịch. Anh Phùng Minh Trung, Nhà xe Bình Huyền nói: “Dịch bây giờ rất nghiêm trọng. Mình đi vận chuyển hành khách hết sức cẩn thận. Khi khách lên xe mình phải có sát khuẩn, khẩu trang cho khách, ai không có thì phát. Hướng dẫn lên xe sát khuẩn, xuống xe ăn cơm, vệ sinh phải sát khuẩn.

Kiểm tra phòng chống dịch tại Chốt kiểm dịch Sao Mai
Kiểm tra phòng chống dịch tại Chốt kiểm dịch Sao Mai

“Hành khách trước khi lên xe thì đề nghị hành khách rửa tay, đeo khẩu trang lên và xuống chứ thực sự thì nhà xe không có máy đo thân nhiệt. Đề nghị tất cả hành khách trên xe nằm đúng giường, không nằm quá số người quy định”. Anh Nguyễn Xuân Trung, Nhà xe Việt Hưng cho biết.

Bên cạnh việc chấp hành các quy định về phòng dịch trên phương tiện vận chuyển hành khách, vấn đề nâng cao ý thức dừng, đỗ đúng theo các điểm đã sắp xếp, không đón khách dọc tuyến cũng cần chú trọng trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay. Anh Nguyễn Xuân Trung nói: “ Bây giờ trên xe hiện tại có 26 người và có 44 giường. Các điểm dừng toàn bộ theo sắp xếp của nhà xe chứ không dừng đỗ linh tinh được. Các tỉnh như Đà Nẵng, Quảng Nam xe đi qua công ty chỉ đạo không được đón và dừng đỗ”.

Bên cạnh những hành khách có ý thức cao trong công tác phòng dịch, vẫn còn một số trường hợp không đeo khẩu trang và một số phương tiện chưa bố trí dung dịch sát khuẩn cho hành khách sát khuẩn khi lên xuống xe.

Tỉnh Kon Tum ở vị trí tiếp giáp với nhiều tỉnh lân cận đã ghi nhận có trường hợp nhiễm Covid-19. Vì vậy, công tác phòng dịch đang được địa phương đặc biệt chú trọng, triển khai quyết liệt các biện pháp cần thiết để ngăn chặn. Cùng với nỗ lực của các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân, các đơn vị vận tải cần hết sức chú trọng vấn đề phòng dịch trong quá trình vận chuyển hành khách liên tỉnh.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *