(kontumtv.vn) – Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh tổ chức diễn tập chữa cháy tại Petrolimex tại Cửa hàng 114, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum.

DIEN TAP CHUA CHAY TAI PETROLIMEX TAI CUA HANG 114

Theo tình huống giả định, trong quá trình bán lẻ xăng dầu, hơi xăng dầu bay ra ngoài tích tụ tại các vị trí trũng trong thời gian dài tạo thành môi trường cháy, nổ hỗn hợp và gây ra đám cháy.  Khi phát hiện ra cháy, tổ chữa cháy của cửa hàng đã nỗ lực dập đám cháy nhưng không thành. Đám cháy ngày càng mạnh và có nguy cơ lan sang khu vực bể chứa và khu vực kho chứa bình ga. Đám cháy cũng làm nhiều nhân viên đang làm việc bị ngạt khói và ngất xỉu. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh đã điều động 40 chiến sĩ và 6 xe nghiệp vụ gồm 1 xe cứu nạn cứu hộ, 5 xe chữa cháy đến hiện trường, phối hợp với lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cửa hàng nhanh chóng dập tắt đám cháy.

Diễn tập phòng cháy được Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum tổ chức hàng năm, luân phiên tại các cửa hàng. Cuộc diễn tập nhằm giúp nâng cao ý thức cho cán bộ, công nhân, người lao động trong Chi nhánh về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; đồng thời giúp nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra cho cán bộ, chiến sĩ và tăng cường sự phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh với lực lượng phòng cháy chữa cháy ở cơ sở trong xử lý các tình huống cháy, nổ tại cơ sở.

Như Nguyệt – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *