(kontumtv.vn) – Chiều 27/5, tại Sở Chỉ huy phía Nam, Quân chủng Hải quân, đoàn công tác số 16 gồm đại biểu các tỉnh Khánh Hòa, Kon Tum, Thanh Hóa, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bạc Liêu và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp đoàn trước khi khởi hành ra thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Xuân Bắc – Trưởng đoàn công tác và Đại Tá Nguyễn Công Sơn – Phó Chính ủy vùng 4 Hải quân, Phó đoàn công tác chủ trì cuộc họp.

Họp đoàn trước khi ra thăm huyện đảo Trường Sa
Họp đoàn trước khi ra thăm huyện đảo Trường Sa

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được thông báo về lịch trình, công tác đảm bảo an toàn hàng hải trong chuyến đi. Đoàn công tác số 16 có 246 đại biểu, trong đó đoàn công tác tỉnh Kon Tum có 27 đại biểu do Bí thư Thành ủy Kon Tum Lê Đình Quang làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện và các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Trong đợt này tỉnh Kon Tum sẽ trao cho quân, dân huyện đảo Trường Sa số tiền gần 1,7 tỷ đồng do cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đóng góp. Ngoài ra, tại các điểm đến thăm, đoàn sẽ gửi quà tặng của Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN tỉnh, gồm 5 triệu đồng và một số loại giống cây trồng.

Việc tổ chức các đoàn đại biểu đi thăm và làm việc tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 hàng năm của Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam là hoạt động thường xuyên, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền về biển đảo, gắn với việc huy động các nguồn lực ủng hộ Trường Sa, Nhà dàn DK1, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 khóa X của Đảng về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *