(kontumtv.vn) – Ngày 24/3, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã có Thư kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống Covid-19 và khắc phục hậu quả do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra”. Hưởng ứng lời kêu gọi, trên địa bàn tỉnh đã có rất nhiều đơn vị, nhà hảo tâm… cùng chung tay, đóng góp cho hoạt động này.

Khi UBMTTQ Việt Nam tỉnh có Thư kêu gọi, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có nhiều hình thức hưởng ứng phong trào này như Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum đã chuyển số tiền 100 triệu đồng chia sẻ cùng với tỉnh phòng, chống dịch Covid – 19. Ông Võ Duy Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đơn vị đã trích từ nguồn kinh phí hoạt động của mình 100 triệu đồng để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, đơn vị cũng đã vận động, kêu gọi cán bộ, công nhân viên trong đơn vị đóng góp tối thiểu 1 ngày lương thực tế/ tháng để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn. Phần tiền này đơn vị sẽ trao cho UBMTTQVN tỉnh trước ngày 31/3. Đơn vị của chúng tôi cũng đã tự nguyện muốn đóng góp một phần nhỏ công sức của mình với các cấp các ngành của tỉnh để chung tay phòng chống dịch Covid – 19”.

Nhiều doanh nghiệp tham gia đóng góp phòng chống dịch
Nhiều doanh nghiệp tham gia đóng góp phòng chống dịch

Ngoài tiền mặt, những món quà bằng hiện vật như khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước súc miệng sát khuẩn và máy đo thân nhiệt… cũng được Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum trao tặng tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty, người dân khi đến giao dịch tại văn phòng và các cửa hàng xăng dầu trực thuộc chi nhánh trong suốt thời gian vừa qua.

Đối với Công ty TNHH Bình Minh, hưởng ứng lời kêu gọi, đơn vị  đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho Sở Y Tế tỉnh với mong muốn sở sẽ chủ động đầu tư các trang thiết bị và vật tư y tế để phòng, chống dịch Covid – 19.  Ông Lê Văn Huyền, Giám đốc  Công ty TNHH Bình Minh cho hay: “Mặc dù hiện tại đang là khó khăn chung của doanh nghiệp nhưng với số tiền này thì nó cũng như muối bỏ biển so với chiến dịch Covid -19. Mình cũng muốn các cá nhân, tổ chức có động thái đóng góp cho tỉnh nhà vượt qua khó khăn này”.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Kon Tum cũng ủng hộ số tiền 100 triệu đồng, Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum ủng hộ 3.000 khẩu trang vải, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam ủng hộ 2.000 khẩu trang vải…

Mặc dù trong giai đoạn này, tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần sẻ chia cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã có những đóng góp đáng ghi nhận. Bằng nhiều cách làm khác nhau, cộng đồng doanh nghiệp đang tiếp thêm sức mạnh chống dịch thật hữu hiệu. Sự chung tay đó không chỉ là vật chất mà còn là sự động viên gắn kết tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *