(kontumtv.vn) – Sáng 22/9, đoàn công tác Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Kon Tum đã làm việc với Bộ CHQS tỉnh về kết quả thực hiện Đề án Tổ chức, xây dựng, huấn luyện, hoạt động và chế độ, chính sách đối với Dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 – 2020.

giam sat thuc hien

Qua gần 1 tháng trực tiếp kiểm tra, giám sát kết quả triển khai thực hiện Đề án tại các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, tổ chức, Ban CHQS các huyện, thành phố và Bộ CHQS tỉnh, đoàn công tác Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá cao vai trò của Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xuyên suốt, kịp thời từ tỉnh đến cơ sở. Đặc biệt các cơ quan, đơn vị quân đội đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Dân quân tự vệ và các văn bản của bộ, ngành Trung ương và địa phương về công tác dân quân tự vệ. Công tác tổ chức xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ ở các địa phương, đơn vị được nâng cao, chất lượng, hiệu quả.

Đoàn công tác đã chỉ ra một số khuyết điểm, hạn chế, đó là tỷ lệ phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân còn thấp so với tỷ lệ dân số trên địa bàn tỉnh; công tác kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện đề án ở cơ sở chưa thường xuyên; chưa bảo đảm tốt thao trường, bãi tập, phòng làm việc, nhà ăn, nhà ở, trang phục, trang bị, công cụ hỗ trợ. Đồng thời đề xuất với lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn; kịp thời khắc phục những hạn chế; tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng đề án của giai đoạn tiếp theo, để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân quân tự vệ trong trong hình mới.

CTV Hiền Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *