(kontumtv.vn) – Chiều 8/5, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Mạnh Hồng đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác báo chí tỉnh Kon Tum tháng 4 năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành; các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

hoi nghi giao ban cong tac bao chi thang 4 nam 2019

Trong tháng 4/2019, công tác phối hợp chỉ đạo, quản lý nhà nước về hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định. Lượng thông tin về tỉnh được đăng tải thường xuyên, liên tục trên các báo, đài, tạp chí Trung ương và địa phương. Trong đó, các báo, đài Trung ương đã có hơn 88 tin, bài, phóng sự thông tin, phản ánh trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh. Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đã bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền theo chủ đề, chủ điểm của tháng; tích cực thông tin, tuyên truyền công tác lãnh đạo, điều hành của tỉnh về phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đề nghị ngoài việc tuyên truyền theo định hướng của địa phương, cần chú trọng tuyên truyền các vấn đề nổi cộm như tình trạng sử dụng ma túy; mặt trái của hoạt động bảo kê, siết nợ, tín dụng đen; tình trạng khai thác, cát, đá, sỏi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố cần phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền.

Kết luận hội nghị, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hồng yêu cầu thời gian tới, các cơ quan báo chí của tỉnh bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và tình hình thực tế diễn ra tại địa phương, đơn vị để thông tin tuyên truyền kịp thời. Chú ý phản ánh đồng đều các lĩnh vực của đời sống xã hội; tăng cường giới thiệu biểu dương gương người tốt việc tốt; mô hình hay, cách làm hiệu quả, bài học kinh nghiệm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đảm bảo việc thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác và đúng quy định để Nhân dân hiểu rõ, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *